Giá xăng có thể tăng mạnh trong chiều 5/9
Như thông tin từ các chuyên gia cho biết, trong chu kỳ điều chỉnh giá xăng chiều nay 5/9, mức giá bán lẻ xăng dầu tăng mạnh, dao động từ 800-1.000 đồng một lít nếu cơ quan quản lý không sử dụng các công cụ bình ổn.
Bảng giá thành phẩm tại thị trường Singapore được Bộ Công Thương cập nhật cho thấy, bình quân giá xăng RON 92 của chu kỳ này khoảng 55,17 USD mỗi thùng, tăng 10,34% so với chu kỳ liền trước (50 USD một thùng). Có thời điểm, giá xăng đã tăng mạnh lên 56 USD một thùng. Đồng thời, thuế tiêu thụ đặc biệt tăng thêm 170-200 đồng trên mỗi lít kể từ kỳ điều hành trước đang tạo áp lực tăng mạnh cho giá bán lẻ.
Qua đó, 2 đơn vị kinh doanh xăng dầu lớn tại TP HCM dự báo nếu không xả thêm quỹ bình ổn thì mức tăng có thể 800-1.000 đồng một lít với xăng và dầu 500-600 đồng. Đây có thể là mức tăng mạnh nhất trong vòng 5 tháng qua. Đại diện một doanh nghiệp đầu mối tại Thủ Đức chia sẻ "Nếu xả thêm quỹ bình ổn thì giá xăng vẫn có thể tăng, tuy nhiên mức tăng sẽ giảm vài trăm đồng so với việc không dùng quỹ".
Được biết, quỹ bình ổn giá xăng dầu đã được ngừng sử dụng từ 20/7 đến nay đối với xăng (các mặt hàng dầu bắt đầu từ 4/8) trong khi vẫn được trích đều đặn 300 đồng từ mỗi lít xăng, dầu bán ra. Như vậy, trong thời gian qua, quỹ này đã được tích lũy khá nhiều tại các doanh nghiệp sau khi có dấu hiệu "cạn" (còn tổng cộng 1.500 tỷ đồng tại 21 doanh nghiệp) sau 6 tháng đầu năm vì phải chi bình ổn. Đơn cử như tại Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), số dư quỹ trong tháng 7 đã tăng từ 1.425 tỷ đồng lên 2.377 tỷ.
Như vậy, nếu chu kỳ điều chỉnh giá xăng ngày hôm nay 5/9 tăng mạnh thì giá xăng đã tăng với mức giá cao trong 2 lần liên tiếp.
Tổng hợp
Các tin khác
-
Vietnam Airlines bán vé bay nội địa chỉ 199.000 đồng đến 06/03/2020
Hơn 30 đường bay nội địa của Vietnam Airlines sẽ mở bán từ ngày 29.2 đến 6.3.2020 với mức đồng giá chỉ 199.000 đồng/chiều. -
Chiến lược ngành du lich sau dịch Covid-19
Dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng rất nhiều tới ngành du lịch của nước ta. Ngành du lịch sẽ chịu nhiều tổn thất và có thể kéo dài sau khi dịch bệnh kết thúc. -
Nguy cơ mất việc hàng loạt trong ngành ô tô Đức
Căng thẳng thương mại Mỹ và Trung Quốc, dịch bệnh Covid-19 bùng phát cùng với sự sụt giảm nhu cầu toàn cầu thị trường ô tô lớn nhất thế giới là Trung Quốc đang khiến cho ngành ô tô Đức đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn. -
Nguy cơ sa thải việc làm quy mô lớn tại Trung Quốc
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Trung Quốc chỉ có thể duy trì hoạt động trong 1 tháng tới. Với dòng tiền hiện nay, với khoảng 30% có thể chống đỡ vòng 2 tháng. Trong khi 18% có thể chống đỡ kéo dài hoạt động kéo dài trong 3 tháng. -
Một số nội dung chính của Hiệp định EVFTA và EVIPA
EVFTA đã trở thành hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được Nghị viện châu Âu (EP) khóa mới xem xét và phê chuẩn. -
EVFTA và EVIPA: Tạo dựng khuôn khổ hợp tác song phương lâu dài theo hướng đối tác bình đẳng, cùng có lợi
EVFTA và EVIPA trở thành những hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được EP khóa mới xem xét và phê chuẩn. -
Giá trị đầu tư vào Startup công nghệ tại Việt Nam tăng
Một con số đáng chú ý về khởi nghiệp tại Việt Nam được chia sẻ trên trang VnExpress, lần đầu tiên trong lịch sử giá trị đầu tư vào Startup công nghệ tại Việt Nam vượt qua cả Singrapore. -
Truyền thông quốc tế nhận định về Hiệp định EVFTA giữa EU và Việt Nam
Ngày hôm qua 12/2 Nghị viện Liên minh châu Âu vừa bỏ phiếu thông qua Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam (EVFTA) sau gần 10 năm kể từ cuối năm 2010 khi hai bên đồng ý khởi đồng đàm phán Hiệp định. -
Đại dịch nCoV có thể gây tổn hại cho Trung Quốc đến mức nào?
Trước tình hình dịch bệnh do chủng virus corona mới (nCoV) đang ngày càng lây lan nhanh chóng và có thể đạt đỉnh vào tháng này, tờ The Diplomat nhận định, hậu quả về địa chính trị cũng như kinh tế của đại dịch sẽ vô cùng lớn. -
Bệnh dịch Corona ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới như thế nào?
Thị trường đông dân nhất thế giới đang ‘quay cuồng’ chống chọi với bệnh dịch Vũ Hán. Thì cùng với đó mọi hoạt động kinh tế của đất nước này cũng đang phải chịu những hậu quả lớn.