Cơn sốt Zara đổ bộ vào Việt Nam
Mới đây ông chủ của zara đã vượt mặt bill gate khi trở thành người giàu nhất thế giới vì có hẳn 1 ngành công nghiệp làm nhái sản phẩm của hãng này. Qua đó, tạo ra không dưới 3 triệu việc làm cho người dân Trung Quốc. Gần đây nhất người ta đã phải đội nắng xếp hàng dài chỉ để mua áo quần.
Ông lớn thời trang zara mới chỉ đặt chân đến thôi mà người Việt đã phá vỡ mọi kỷ lục doanh thu thế giới trong ngày đầu khai trương. Trong bài viết Tại sao zara khiến người việt phát cuồng đến như vậy đăng trên tờ tri thức trẻ, tờ báo này nhận định rằng “Người Việt nam vốn có câu ăn cho mình mặc cho người để thấy vai trò của người đầu tư cho vẻ đẹp bên ngoài.”
Cùng với việc đô thị hóa thì sự gia tăng của tầng lớp trung lưu đồng nghĩa nhu cầu ngày càng cao của những thương hiệu thời gian nổi tiếng. Việt Nam có kết cấu dân số trẻ chính là miếng ngon lý tưởng của thị trường thời trang hết 130.000 tỉ đồng mỗi năm này.
Câu hỏi đặt ra trong mấy ngày qua là có quá sớm không để thương hiệu nước này chiếm lĩnh thị trường Việt Nam? Các nhà thiết kế Việt Nam đánh giá rằng: cần phải thêm thời gian để kết luận thành công của thương hiệu này bởi văn hóa mua sắm của người Việt là chạy theo những cái mới, theo trào lưu không loại trừ tính tò mò hay hiệu ứng đám đông của rất nhiều người.
Liệu phải chăng bây giờ thời trang việt hơi thiếu và hơi yếu? Nhìn zara làm mưa làm gió ở sân nhà nhớ fosi thời oanh liệt nay còn đâu?
Thiếu đầu tư cho thiết kế và yếu trong cạnh tranh với trung quốc giá rẻ và hàng giả hàng nhái, ở thời mà người ta sẵn sàng sang Thái Lan, Singapo để mua sắm hay đơn giản là ngồi nhà thì người Việt đang không còn mặc đồ Việt Nam nữa.
Có thể đây chính là những tín hiệu không vui từ những doanh nghiệp kinh doanh thời trang trong nước nhưng không phải vì thế mà chúng ta hết hẳn hy vọng. Hy vọng đang đến từ môi trường khởi nghiệp, trên tờ tuổi trẻ sáng nay câu chuyện của MIM Vân và giấc mơ thương hiệu thời trang Việt. MIM là một thương hiệu mới có nghĩa là một bộ quần áo đẹp tạo nên thương hiệu trong ngày. Chủ nhân là một người Việt tốt nghiệp thời trang ở Mỹ và muốn quay về để làm một điều gì đó cho thời trang việt nam. Lợi thế lớn nhất là hiểu được form dáng của người việt. biết người việt thích điều gì. Họ cho rằng thiết kế của Ý thì rất là phù hợp với người Ý nhưng bán ở Việt Nam thì chưa chắc đã phù hợp.
Tổng hợp
Các tin khác
-
Thiết kế môi trường cho các công trình xanh, những nỗ lực vì mục tiêu phát triển bền vững
Công trình xanh là những công trình mà trong thiết kế, xây dựng hoặc vận hành có thể giảm thiểu các tác động xấu và tạo ra những tác động tích cực đối với khí hậu, môi trường và sức khỏe của con người. -
Tiêu chuẩn hóa nền kinh tế tuần hoàn, những nỗ lực góp phần vì mục tiêu phát triển bền vững
Ô nhiễm môi trường và Biến đổi khí hậu đã và đang diễn biến hết sức phức tạp trên quy mô toàn cầu, phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường là yêu cầu cấp bách đặt ra trong bối cảnh hiện nay. -
Tiêu chuẩn về mua sắm bền vững đóng góp vào các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc
Mua sắm bền vững là một khía cạnh trách nhiệm xã hội liên quan đến phát triển bền vững. Thực tế mọi tổ chức đều có những tác động đến môi trường, xã hội và kinh tế. -
Kinh tế tuần hoàn và vai trò của tiêu chuẩn
Trên thế giới, khái niệm về kinh tế tuần hoàn được đưa ra lần đầu tiên từ những năm 1980 bởi Walter R. Stahel, một kiến trúc sư người Thụy Sỹ, với tên gọi ban đầu là “self-replenishing system (product-life extension)”. -
Vietnam Airlines bán vé bay nội địa chỉ 199.000 đồng đến 06/03/2020
Hơn 30 đường bay nội địa của Vietnam Airlines sẽ mở bán từ ngày 29.2 đến 6.3.2020 với mức đồng giá chỉ 199.000 đồng/chiều. -
Chiến lược ngành du lich sau dịch Covid-19
Dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng rất nhiều tới ngành du lịch của nước ta. Ngành du lịch sẽ chịu nhiều tổn thất và có thể kéo dài sau khi dịch bệnh kết thúc. -
Nguy cơ mất việc hàng loạt trong ngành ô tô Đức
Căng thẳng thương mại Mỹ và Trung Quốc, dịch bệnh Covid-19 bùng phát cùng với sự sụt giảm nhu cầu toàn cầu thị trường ô tô lớn nhất thế giới là Trung Quốc đang khiến cho ngành ô tô Đức đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn. -
Nguy cơ sa thải việc làm quy mô lớn tại Trung Quốc
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Trung Quốc chỉ có thể duy trì hoạt động trong 1 tháng tới. Với dòng tiền hiện nay, với khoảng 30% có thể chống đỡ vòng 2 tháng. Trong khi 18% có thể chống đỡ kéo dài hoạt động kéo dài trong 3 tháng. -
Một số nội dung chính của Hiệp định EVFTA và EVIPA
EVFTA đã trở thành hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được Nghị viện châu Âu (EP) khóa mới xem xét và phê chuẩn. -
EVFTA và EVIPA: Tạo dựng khuôn khổ hợp tác song phương lâu dài theo hướng đối tác bình đẳng, cùng có lợi
EVFTA và EVIPA trở thành những hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được EP khóa mới xem xét và phê chuẩn.