Cơn sốt Zara đổ bộ vào Việt Nam

9/17/2016 8:26:30 AM
Mới đây ông chủ của zara đã vượt mặt bill gate khi trở thành người giàu nhất thế giới vì có hẳn 1 ngành công nghiệp làm nhái sản phẩm của hãng này.

 

Mới đây ông chủ của zara đã vượt mặt bill gate khi trở thành người giàu nhất thế giới vì có hẳn 1 ngành công nghiệp làm nhái sản phẩm của hãng này. Qua đó, tạo ra không dưới 3 triệu việc làm cho người dân Trung Quốc. Gần đây nhất người ta đã phải đội nắng xếp hàng dài chỉ để mua áo quần.

Ông lớn thời trang zara mới chỉ đặt chân đến thôi mà người Việt đã phá vỡ mọi kỷ lục doanh thu thế giới trong ngày đầu khai trương. Trong bài viết Tại sao zara khiến người việt phát cuồng đến như vậy đăng trên tờ tri thức trẻ, tờ báo này nhận định rằng “Người Việt nam vốn có câu ăn cho mình mặc cho người để thấy vai trò của người đầu tư cho vẻ đẹp bên ngoài.”

Cùng với việc đô thị hóa thì sự gia tăng của tầng lớp trung lưu đồng nghĩa nhu cầu ngày càng cao của những thương hiệu thời gian nổi tiếng. Việt Nam có kết cấu dân số trẻ chính là miếng ngon lý tưởng của thị trường thời trang hết 130.000 tỉ đồng mỗi năm này.

Câu hỏi đặt ra trong mấy ngày qua là có quá sớm không để thương hiệu nước này chiếm lĩnh thị trường Việt Nam? Các nhà thiết kế Việt Nam đánh giá rằng: cần phải thêm thời gian để kết luận thành công của thương hiệu này bởi văn hóa mua sắm của người Việt là chạy theo những cái mới, theo trào lưu không loại trừ tính tò mò hay hiệu ứng đám đông của rất nhiều người.

Liệu phải chăng bây giờ thời trang việt hơi thiếu và hơi yếu? Nhìn zara làm mưa làm gió ở sân nhà nhớ fosi thời oanh liệt nay còn đâu?

Thiếu đầu tư cho thiết kế và yếu trong cạnh tranh với trung quốc  giá rẻ và hàng giả hàng nhái, ở thời mà người ta sẵn sàng sang Thái Lan, Singapo để mua sắm hay đơn giản là ngồi nhà thì người Việt đang không còn mặc đồ Việt Nam nữa.

Có thể đây chính là những tín hiệu không vui từ những doanh nghiệp kinh doanh thời trang trong nước nhưng không phải vì thế mà chúng ta hết hẳn hy vọng. Hy vọng đang đến từ môi trường khởi nghiệp, trên tờ tuổi trẻ sáng nay câu chuyện của  MIM Vân và giấc mơ thương hiệu thời trang Việt. MIM là một thương hiệu mới có nghĩa là một bộ quần áo đẹp tạo nên thương hiệu trong ngày. Chủ nhân là một người Việt tốt nghiệp thời trang ở Mỹ và muốn quay về để làm một điều gì đó cho thời trang việt nam. Lợi thế lớn nhất là hiểu được form dáng của người việt. biết người việt thích điều gì. Họ cho rằng thiết kế của Ý thì rất là phù hợp với người Ý nhưng bán ở Việt Nam thì chưa chắc đã phù hợp.

Tổng hợp

Các tin khác