Chu kỳ điều chỉnh giá xăng ngày 5/10 sẽ tiếp tục tăng?
Trong chu kỳ điều chỉnh giá xăng ngày mai 5/10 các chuyên gia dự báo giá xăng trong nước sẽ tiếp tục điều chỉnh tăng 200-300 đồng mỗi lít do giá xăng thành phẩm trên thị trường châu Á và thế giới tăng…
Có thời điểm giá xăng thành phẩm trên thị trường Singapore vọt lên hơn 69 USD, ở mức 69,28 USD một thùng vào ngày 26/9. Đây là mức giá cao nhất trong vòng nửa năm qua. Ngoài yếu tố giá thế giới tăng cao, giá xăng bán lẻ trong nước ở kỳ điều hành lần này còn chịu tác động bởi sự thay đổi thuế nhập khẩu bình quân gia quyền do Bộ Tài chính tính toán, công bố thay đổi 3 tháng một lần.
Cùng với đó công cụ bình ổn giá u nhiều khả năng vẫn sẽ được nhà điều hành xả tiếp để "kìm" mức tăng quá lớn của giá trong nước. Vì thế, theo các doanh nghiệp kinh doanh đầu mối phía Bắc, giá xăng có thể tăng khoảng 200 - 300 đồng một lít vào ngày mai.
Bà Vũ Thị Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ thống kê giá (Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch & Đầu tư) cho biết giá dầu thô trên thị trường thế giới tăng mạnh là nguyên nhân được đưa ra lý giải cho hiện tượng "chỉ tăng mà không thấy giảm" của giá xăng, dầu trong nước tháng qua. "Do giá dầu thô trên thế giới tăng mạnh, tác động đến giá xăng, dầu trong nước. Bình quân giá dầu Brent 9 tháng đầu năm ở mức 51,48 USD một thùng so với mức 43,03 USD cùng kỳ năm 2016".
Tương tự, số liệu từ Tổng cục Thống kê cũng cho thấy, hai đợt điều chỉnh tăng giá xăng, dầu tháng 9 vừa qua (ngày 5/9 và 20/9) đã làm chỉ số giá nhóm nhiên liệu tăng 3,54%, chỉ số giá nhóm giao thông tăng 1,15%. Giá xăng dầu tăng đã tác động làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9/2017 tăng khoảng 0,14%. Qua đó, vụ trưởng Vụ thống kê giá nhận định, giá xăng dầu có thể sẽ tiếp tục tăng trong quý IV, cùng với sự điều chỉnh giá của một số loại hàng khác sẽ tác động đến CPI.
Được biết, lần tăng giá gần nhất (ngày 20/9), mỗi lít xăng RON 92 tăng thêm 320 đồng, xăng E5 là 300 đồng, dầu hỏa tăng cao nhất 570 đồng... Sau điều chỉnh, giá xăng RON 92 lên mức 18.110 đồng một lít; xăng E5 là 17.830 đồng một lít và dầu hỏa 13.110 đồng một lít…
Suckhoecuocsong.com.vn (Theo Vnexrpess.net)
Các tin khác
-
Thiết kế môi trường cho các công trình xanh, những nỗ lực vì mục tiêu phát triển bền vững
Công trình xanh là những công trình mà trong thiết kế, xây dựng hoặc vận hành có thể giảm thiểu các tác động xấu và tạo ra những tác động tích cực đối với khí hậu, môi trường và sức khỏe của con người. -
Tiêu chuẩn hóa nền kinh tế tuần hoàn, những nỗ lực góp phần vì mục tiêu phát triển bền vững
Ô nhiễm môi trường và Biến đổi khí hậu đã và đang diễn biến hết sức phức tạp trên quy mô toàn cầu, phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường là yêu cầu cấp bách đặt ra trong bối cảnh hiện nay. -
Tiêu chuẩn về mua sắm bền vững đóng góp vào các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc
Mua sắm bền vững là một khía cạnh trách nhiệm xã hội liên quan đến phát triển bền vững. Thực tế mọi tổ chức đều có những tác động đến môi trường, xã hội và kinh tế. -
Kinh tế tuần hoàn và vai trò của tiêu chuẩn
Trên thế giới, khái niệm về kinh tế tuần hoàn được đưa ra lần đầu tiên từ những năm 1980 bởi Walter R. Stahel, một kiến trúc sư người Thụy Sỹ, với tên gọi ban đầu là “self-replenishing system (product-life extension)”. -
Vietnam Airlines bán vé bay nội địa chỉ 199.000 đồng đến 06/03/2020
Hơn 30 đường bay nội địa của Vietnam Airlines sẽ mở bán từ ngày 29.2 đến 6.3.2020 với mức đồng giá chỉ 199.000 đồng/chiều. -
Chiến lược ngành du lich sau dịch Covid-19
Dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng rất nhiều tới ngành du lịch của nước ta. Ngành du lịch sẽ chịu nhiều tổn thất và có thể kéo dài sau khi dịch bệnh kết thúc. -
Nguy cơ mất việc hàng loạt trong ngành ô tô Đức
Căng thẳng thương mại Mỹ và Trung Quốc, dịch bệnh Covid-19 bùng phát cùng với sự sụt giảm nhu cầu toàn cầu thị trường ô tô lớn nhất thế giới là Trung Quốc đang khiến cho ngành ô tô Đức đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn. -
Nguy cơ sa thải việc làm quy mô lớn tại Trung Quốc
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Trung Quốc chỉ có thể duy trì hoạt động trong 1 tháng tới. Với dòng tiền hiện nay, với khoảng 30% có thể chống đỡ vòng 2 tháng. Trong khi 18% có thể chống đỡ kéo dài hoạt động kéo dài trong 3 tháng. -
Một số nội dung chính của Hiệp định EVFTA và EVIPA
EVFTA đã trở thành hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được Nghị viện châu Âu (EP) khóa mới xem xét và phê chuẩn. -
EVFTA và EVIPA: Tạo dựng khuôn khổ hợp tác song phương lâu dài theo hướng đối tác bình đẳng, cùng có lợi
EVFTA và EVIPA trở thành những hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được EP khóa mới xem xét và phê chuẩn.