Cách chọn dây tập yoga, cách sử dụng dây tập yoga hiệu quả

9/29/2020 2:03:00 PM
Dây tập yoga là dụng cụ khá phổ biến hiện nay được nhiều người lựa chọn khi tập luyện yoga. Dây tập yoga không chỉ hỗ trợ trong việc thực hiện các tư thế khó mà còn giúp tránh được chấn thương.

Dây tập yoga là dụng cụ khá phổ biến hiện nay được nhiều người lựa chọn khi tập luyện yoga. Dây tập yoga không chỉ hỗ trợ trong việc thực hiện các tư thế khó mà còn giúp tránh được chấn thương.

Hướng dẫn cách chọn dây tập yoga

Bên cạnh các dụng cụ tập yoga phổ biến như: thảm tập yoga, gạch tập yoga, bóng tập yoga, võng tập yoga thì dây tập yoga được khá nhiều người sử dụng trong các bài tập luyện.

Dây tập yoga hỗ trợ  rất lớn cho bạn trong việc thực hiện các tư thế khó đòi hỏi sự dẻo dai của cơ thể khi tập yoga hay giúp căn chỉnh các tư thế cơ bản đối với những người mới bắt đầu tập luyện.

Màu sắc

Màu sắc của dây tập khá đa dạng như: hồng, xanh, vàng, đỏ, da cam, đen, nâu, xám. Tùy từng sở thích của mỗi người để chọn màu sắc phù hợp. Đối với nữ giới bạn có thể chọn những dây tập có màu sắc sáng như: hồng, trắng, vàng, đỏ, da cam, xanh,….Đối với nam giới bạn nên sử dụng các dây tập có màu trầm như đen, xanh tím than, xám để tăng thêm sự nam tính.

Cách chọn dây tập yoga, cách sử dụng dây tập yoga hiệu quả

Chất liệu:

Nên lựa chọn dây tập yoga được làm bằng chất liệu cotton rất là bền nên bạn không phải lo lắng việc dây bị đứt trong quá trình thực hiện các động tác yoga. Do được làm từ cotton nên dây tập có thể dễ dàng giặt và làm sạch như các loại vải thông thường. Đầu chốt của dây được làm bằng thép nên bạn không phải lo rỉ sét.

Kích thước:

Chiều dài của dây tập khoảng 1,5m, 1,8m,2m, chiều ngang rộng khoảng 4,5cm. Tùy thuộc vào chiều cao của cơ thể với những người thấp dưới 1,6m nên lựa chọn dây tập dài 1,5m-1,8m, những người có chiều cao trên 1,6m có thể  lựa chọn các loại dây dài từ 1,8m trở lên.

Giá dây tập yoga có giá bao nhiêu

Thông thường hiện nay giá bán mỗi dây tập có giá bán dao động từ 70.000-300.000đ. Tùy thuộc vào điều kiện tài chính mỗi người bạn lựa chọn cho mình dây tập phù hợp.

Cách chọn dây tập yoga, cách sử dụng dây tập yoga hiệu quả

Cách sử dụng dây tập yoga trong các tư thế yoga phổ biến

Tư thế con thuyền

+ Hãy đặt dây dưới lòng bàn chân, dùng hai tay giữ hai đầu sợi dây.

+ Từ từ nhẹ nhàng nhấc chân lên, để cho phần lưng dưới được kéo dài chứ không bị cong.

+ Đạp mạnh bàn chân vào dây đeo, giữ thẳng hai chân để tạo thành tư thế con thuyền.

 Tư thế vươn người

+ Dùng dây tập yoga kéo căng cánh tay, vai và sườn

+ Hãy giữ cho chiều dài dây dài hơn chiều rộng của vai.

+ Nhẹ nhàng lắc lư từ bên này sang bên kia, kéo căng và mở rộng phần vai sang 2 bên.

Tư thế góc cố định nằm ngửa

Tư thế góc cố định nằm ngửa có tác dụng kéo căng đùi và hông

+ Dùng dây quấn quanh xương cùng và phía dưới chân.

+ Cố gắng thắt chặt dây sao cho chân và phần thân trước càng gần nhau càng tốt.

+ Khi tập nên nằm ngửa trên thảm để có thể mở rộng hông tốt nhất.

Tư thế mở rộng vai

+ Hai tay nắm chắc dây tập và giữ cho chiều dài dây dài hơn so với với vai một chút.

+ Đưa cánh tay của bạn thẳng ra phía trước, sau đó từ từ đưa về phía sau.

Lưu ý:

Khi tập luyện tư thế này khi đưa về phía sau, đừng quá ép buộc cơ thể, hãy kéo cho đến khi bạn vẫn còn cảm thấy thoải mái.

Tư thế nằm ngửa kéo chân

Tư thế nằm ngửa kéo chân  tác dụng kéo giãn gân kheo.

+ Nằm ngửa trên thảm tập yoga

+ Giơ một chân lên và vòng dây qua lòng bàn chân.

+ Kéo căng chân thẳng lên, hướng về phía trần nhà, đồng thời giữ khuỷu tay áp sát vào thảm sao cho vai cảm thấy thoải mái nhất.

Tư thế đầu sát gối

+ Hãy ngồi thảm, giữ thẳng lưng, hai chân duỗi thẳng về phía trước và song song với nhau, 2 tay đặt cạnh đùi, lòng bàn tay úp xuống.

+ Tiếp đến, gập chân phải lại sao cho bàn chân phải sát với phía trong đùi trái.

+ Làm một thòng lọng ở đầu dây và vòng qua bàn chân bên trái.

+ Giữ dây, dần hạ thấp người để kéo giãn chân.

Tư thế vũ công

+ Hãy tạo một thòng lọng nhỏ ở cuối dây và đặt một chân vào trong thòng lọng

+ Tiếp đến bạn hãy đứng tựa vào tường để đảm bảo an toàn

+ Đưa tay lên trong khi vẫn giữ một đầu sợi dây, hướng khuỷu tay lên trời và bắt đầu dùng tay bám dọc theo sợi dây để rút ngắn sao cho kéo chân càng gần càng tốt.

Qua những chia sẻ trên đây, hi vọng bạn sẽ lựa chọn cho mình dây tập yoga phù hợp để thực hiện đúng các động tác yoga.

Suckhoecuocsong.vn/TH

Các tin khác