Ba ngày sau lễ Thần Tài, các doanh nghiệp vàng vẫn chưa thống kê xong
Trào lưu mua vàng Thần Tài lan ra phía Bắc những năm gần đây khiến doanh thu của các doanh nghiệp tại thị trường Hà Nội tăng vọt trong dịp này.
Đại diện Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết trong cả ngày hôm qua (2/3), toàn bộ các chi nhánh, cửa hàng vẫn trong quá trình kiểm kê. "Số lượng quá lớn. Riêng một cửa hàng trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) đã dùng hết 20 quyển hóa đơn", đại diện đơn vị cho hay. Tương tự, Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng dự kiến đến cuối ngày hôm qua mới có con số tương đối về lượng bán. Tuy vậy đến giờ chúng ta vẫn chưa được nghe thông tin nào cụ thể.
Tuy vậy, các doanh nghiệp vàng đều có chung nhận định rằng sức mua vàng trong ngày Thần Tài năm nay quá lớn, gấp 2 – 3 lần cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt là tại thị trường Hà Nội, khi phong trào mua vàng trong ngày lễ Thần Tài mới chỉ phổ biến tại Thủ đô trong vài năm trở lại đây.
Theo tính toán của một doanh nghiệp, lượng vàng họ bán ra trong ngày Thần Tài năm nay tăng khoảng 30% so với năm 2014. Tại một doanh nghiệp khác, dù đã chuyển hết vàng tại các chi nhánh ở miền Bắc ra Hà Nội bán nhưng cung vẫn không đủ cầu, khiến nhân viên phải xách vali hàng từ TP.HCM ra nhưng vẫn không đủ.
Người dân đổ xô đi mua vàng vào ngày vía Thần Tài khiến các doanh nghiệp vàng lớn “ăn nên làm ra”
Theo thống kê tạm thời của Tập đoàn Doji, tính đến cuối ngày Mùng 10 tháng Giêng (28/2 Dương lịch), doanh nghiệp này bán hết 48.000 sản phẩm mỹ nghệ dành riêng cho dịp mua vàng cầu may đầu năm. Con số tăng gấp 2 lần so với năm 2014. Doanh nghiệp ước tính trong 3 ngày Mồng 9, 10 và 11 bán được 60.000 sản phẩm, trong đó loại 1-2 chỉ chiếm 80%. Tính ra, số lượng vàng mà doanh nghiệp này tiêu thụ trong 3 ngày lễ đạt ít nhất 6.000 lượng. Với mỗi lượng bán ra tại doanh nghiệp có giá 35,5 triệu đồng vào cuối tuần, tính ra Doji có thể đạt doanh thu ít nhất 213 tỷ đồng.
Còn tại PNJ, riêng trong ngày 28/2, doanh nghiệp này cũng bán hết 60.000 sản phẩm vàng mỹ nghệ, vàng nhẫn mà họ đã chuẩn bị từ trước. Doanh thu cũng đạt con số hàng trăm tỷ đồng nếu giả định mỗi sản phẩm có trọng lượng một chỉ. Riêng tại PNJ, lượng vàng bán được trong hai ngày thứ Bảy và Chủ nhật đạt con số xấp xỉ 3.000 lượng.
Không tiết lộ con số cụ thể, Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng cho biết họ lạc quan vì doanh số bán năm nay cao khoảng gấp 3 lần năm ngoái.
Tuy vậy, đối lập với cảnh ăn nên làm ra của các doanh nghiệp lớn, đa số những cửa hàng vàng nhỏ ở Hà Nội gần như không có đột biến về doanh thu trong dịp này. Nhiều cửa hàng mở cửa từ sáng tới chiều chỉ có vài ba khách ghé thăm, không đáng kể. Thói quen chỉ mua vàng ở nơi có danh tiếng, quen thuộc khiến người dân tập trung ở một số ít cửa hàng có thương hiệu lớn.
Quang Phong - Skcs.vn (tổng hợp)
Các tin khác
-
Thiết kế môi trường cho các công trình xanh, những nỗ lực vì mục tiêu phát triển bền vững
Công trình xanh là những công trình mà trong thiết kế, xây dựng hoặc vận hành có thể giảm thiểu các tác động xấu và tạo ra những tác động tích cực đối với khí hậu, môi trường và sức khỏe của con người. -
Tiêu chuẩn hóa nền kinh tế tuần hoàn, những nỗ lực góp phần vì mục tiêu phát triển bền vững
Ô nhiễm môi trường và Biến đổi khí hậu đã và đang diễn biến hết sức phức tạp trên quy mô toàn cầu, phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường là yêu cầu cấp bách đặt ra trong bối cảnh hiện nay. -
Tiêu chuẩn về mua sắm bền vững đóng góp vào các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc
Mua sắm bền vững là một khía cạnh trách nhiệm xã hội liên quan đến phát triển bền vững. Thực tế mọi tổ chức đều có những tác động đến môi trường, xã hội và kinh tế. -
Kinh tế tuần hoàn và vai trò của tiêu chuẩn
Trên thế giới, khái niệm về kinh tế tuần hoàn được đưa ra lần đầu tiên từ những năm 1980 bởi Walter R. Stahel, một kiến trúc sư người Thụy Sỹ, với tên gọi ban đầu là “self-replenishing system (product-life extension)”. -
Vietnam Airlines bán vé bay nội địa chỉ 199.000 đồng đến 06/03/2020
Hơn 30 đường bay nội địa của Vietnam Airlines sẽ mở bán từ ngày 29.2 đến 6.3.2020 với mức đồng giá chỉ 199.000 đồng/chiều. -
Chiến lược ngành du lich sau dịch Covid-19
Dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng rất nhiều tới ngành du lịch của nước ta. Ngành du lịch sẽ chịu nhiều tổn thất và có thể kéo dài sau khi dịch bệnh kết thúc. -
Nguy cơ mất việc hàng loạt trong ngành ô tô Đức
Căng thẳng thương mại Mỹ và Trung Quốc, dịch bệnh Covid-19 bùng phát cùng với sự sụt giảm nhu cầu toàn cầu thị trường ô tô lớn nhất thế giới là Trung Quốc đang khiến cho ngành ô tô Đức đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn. -
Nguy cơ sa thải việc làm quy mô lớn tại Trung Quốc
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Trung Quốc chỉ có thể duy trì hoạt động trong 1 tháng tới. Với dòng tiền hiện nay, với khoảng 30% có thể chống đỡ vòng 2 tháng. Trong khi 18% có thể chống đỡ kéo dài hoạt động kéo dài trong 3 tháng. -
Một số nội dung chính của Hiệp định EVFTA và EVIPA
EVFTA đã trở thành hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được Nghị viện châu Âu (EP) khóa mới xem xét và phê chuẩn. -
EVFTA và EVIPA: Tạo dựng khuôn khổ hợp tác song phương lâu dài theo hướng đối tác bình đẳng, cùng có lợi
EVFTA và EVIPA trở thành những hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được EP khóa mới xem xét và phê chuẩn.