Những thực phẩm “hạn chế” ăn sau 10 giờ

8/27/2015 5:21:16 PM
Ăn tối muộn không tốt cho dạ dày vì phải làm việc trái múi giờ chung, nhưng ăn muộn sau 22h, đặc biệt là những món ăn tưởng chừng vô hại như trái cây, kem…lại ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Vậy, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và phân tích để thấy rõ hơn điều này nhé….  

 

Trái cây

 

Hầu hết chúng ta xem xét các loại trái cây như lựa chọn thay thế lành mạnh cho một món tráng miệng, nhưng bạn có thể sai, đặc biệt là nếu bạn ăn chúng trước khi đi ngủ. Trái cây thường chứa rất nhiều đường, khi ăn vào cơ thể sẽ bắt đầu lên men. Điều này gây khó tiêu và có thể để lại những khó chịu cho bạn trong một thời gian nhất định.

 

Kem

 

Kem chứa nhiều đường, có thể giúp bạn năng lượng và sức sống. Tuy nhiên, nó lại không phải là thực phẩm được khuyến khích ăn trước khi ngủ. Nó có thể khiến cho bạn đầy bụng, đồng thời làm tăng nhiều chất béo trong cơ thể.

 

 

Thịt bò

 

Một số nghiên cứu khoa học đã cho thấy, thường xuyên ăn thịt bò buổi tối quá nhiều có thể mắc nhiều bệnh mãn tính, nhất là bệnh tiểu đường tuýp 2, và tăng nguy cơ ung thư ruột kết, ung thư đại tràng, tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer… Đặc biệt thịt bò vào dạ dày, đường ruột sẽ sinh ra hợp chất Carnitine, gây xơ vữa động mạch và sinh bệnh với hệ tim mạch.

 

Thực phẩm chiên

 

Các thực phẩm chiên rán có thể hấp dẫn và ngon miệng nhưng lại không phải là món bạn nên ăn sau 10 giờ tối. Những món ăn này chứa nhiều chất béo bão hòa, do đó sẽ làm tăng gánh nặng cho hệ thống tiêu hóa của bạn.Kết quả là bạn sẽ tỉnh táo và ngủ không ngon giấc.

 

Thực phẩm giàu gia vị

 

Ăn thức ăn quá nhiều gia vị vào ban đêm có thể làm tăng lượng axit trong dạ dày, có thể dẫn đến một cảm giác nóng rát ở ngực và bụng, kèm theo đầy hơi và khó chịu, khiến bạn khó ngủ.

 

Kẹo

 

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng ăn kẹo trước khi đi ngủ có thể khiến bạn gặp ác mộng. Nguyên nhân cũng là do kẹo chứa quá nhiều đường, làm cho tâm trí của bạn nhạy cảm hơn với các sóng não, dẫn đến ác mộng.

 

Rượu

 

Trái ngược với niềm tin phổ biến là uống rượu giúp bạn ngủ ngon. Thực tế, rượu sẽ không đưa bạn vào giấc ngủ mà ngược lại, nó khiến bạn có chút choáng váng và chóng mặt. Điều này không giúp bạn không ngủ ngon giấc mà còn kèm theo đau đầu.

 

Cà phê

 

Bạn có biết rằng một tách cà phê có thể giữ cho bạn thức luôn cả đêm. Caffeine trong cà phê là một chất kích thích giữ cho trí não bạn tỉnh táo, tăng sự tập trung, bởi vậy nó không phải là thực phẩm mà bạn nên ăn vào ban đêm.

 

Chocolate

 

Chocolate vừa chứa nhiều đường vừa giàu chất béo, thậm chí cả caffeine. Tất cả các chất này đều có thể khiến bạn khó tiêu và dẫn đến những đêm không ngủ.

 

Skcs.vn (Tổng hợp)

Các tin khác