Khi giảm cân bạn nên và không nên làm gì?

7/29/2015 3:46:39 PM
Khi giảm cân bạn nên và không nên làm gì? Nếu thực hiện tốt những "quy tắc" này, chắc chắn bạn sẽ rất ngạc nhiên về thành quả của mình sau bao nhiêu nỗ lực đã bỏ ra.

 

Nếu thực hiện tốt những "quy tắc" này, chắc chắn bạn sẽ rất ngạc nhiên về thành quả của mình sau bao nhiêu nỗ lực đã bỏ ra.

 

Những điều nên làm:

 

Hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn:

 

Những thực phẩm này không những chứa nhiều hóa chất mà còn có hàm lượng calo cao.

 

Ăn chậm

 

Điều này giúp cơ thể bạn lắng nghe những dấu hiệu khi no và biết khi nào nên dừng lại để tránh tiêu thụ quá nhiều calo.

 

Uống nhiều nước

 

Nước giúp cơ thể trao đổi chất diễn ra thuận lợi nên đốt cháy chất béo nhiều hơn.

 

 

Bổ sung protein trong mỗi bữa ăn

 

Trong quá trình tiêu hóa, protein đốt cháy một lượng lớn carbohydrate và chất béo.

 

Ăn rau củ

 

Các loại rau củ rất giàu dinh dưỡng, chất xơ lại chứa ít calo nên có thể giúp bạn no lâu mà không lo bị tăng cân.

 

Ăn nhẹ

 

Ăn vặt với trái cây, các loại hạt vào giữa buổi sẽ giúp bạn tránh ăn nhiều trong bữa chính.

 

Thêm đồ ăn cay trong chế độ ăn

 

Nhóm thực phẩm này làm tăng nhiệt độ cơ thể bạn và đốt cháy lượng mỡ tích tụ cũng như đốt cháy nhiều calo hơn.

 

Tự nấu nướng

 

Tự nấu nướng bạn có thể đảm bảo được chất lượng thực phẩm cũng như đảm bảo lượng calo mình sẽ tiêu thụ, tránh ăn quá nhiều.

 

Chọn đồ uống có calo thấp

 

Trước khi uống, hãy kiểm tra lượng calo có trong mỗi loại đồ uống nếu bạn không muốn tăng cân quá nhanh

 

Tuân thủ quy tắc 80/20

 

Ăn 80% các thực phẩm lành mạnh và 20% là các thực phẩm ưa thích.

 

Những điều không nên làm:

 

Chỉ tập trung vào lượng calo tiêu thụ

 

Nhiều người cho rằng cắt giảm lượng calo tiêu thụ là đã có thể giảm cân, vì vậy họ sẽ ăn rất ít. Thực tế thay vì cắt giảm triệt để các loại thực phẩm, hãy chọn đúng thực phẩm nên ăn và tính toán lượng calo vừa đủ.

 

Tập thể dục quá sức

 

Bạn chỉ có thể duy trì biện pháp này trong thời gian ngắn mà hiệu quả lại không cao, thậm chí khiế bạn kiệt sức và ăn nhiều hơn.

 

Cố gắng giảm cân thật nhanh

 

Làm mọi cách (nhịn ăn kết hơn tập thể dục quá sức) để giảm cân thật nhanh là sai lầm của rất nhiều người. Điều này có hại vô cùng tới sức khỏe, dễ dẫn đến suy nhược cơ thể chứ không giúp giảm cân.

 

Bỏ qua bài tập tạ

 

Sẽ là sai lầm nếu không tập các bài tập tạ vì nó có tác dụng xây dựng cơ bắp và đốt cháy chất béo rất hiệu quả.

 

Tiêu thụ đồ uống giảm cân

 

Các loại đồ uống này chứa hàm lượng calo thấp nhưng lai chứa nhiều hóa chất có hại cho sức khỏe.

 

Dùng thực phẩm chức năng giúp giảm cân nhanh

 

 

Sự thật là không có sản phẩm thuốc hay thực phẩm chức năng nào có tác dụng giúp giảm cân nhanh mà không có tác dụng phụ đe dọa sức khỏe của bạn.

 

Cắt giảm chất béo

 

Vì chất béo có tác dụng duy trì sự khỏe mạnh của cơ thể nên nếu bạn muốn giảm cân, hãy bổ sung các chất béo có lợi chứ không nên loại bỏ hoàn toàn nó.

 

 

Chỉ chú ý đến trọng lượng đã giảm

 

Hãy chú ý để giảm cả trọng lượng lẫn lượng mỡ tích tụ trong cơ thể, như vậy mới coi là giảm cân hiệu quả.

 

Khi giảm cân bạn nên và không nên làm gì?

 

Skcs.vn (Theo Printes)

Các tin khác