Top 5 bài tập thể dục cực kỳ hiệu quả hỗ trợ giảm béo sau kỳ nghỉ Tết

2/11/2019 8:46:38 AM
Tăng cân sau Tết là nỗi lo không chỉ của riêng ai nhất là chị em phụ nữu dễ tăng cân. Top 5 bài tập thể dục dưới đây các chị em chỉ cần dành khoảng 15 phút mỗi ngày sẽ cải thiện cho vóc dáng mình khỏe đẹp hơn sau kỳ nghỉ Tết.

Tăng cân sau Tết là nỗi lo không chỉ của riêng ai nhất là chị em phụ nữu dễ tăng cân. Top 5 bài tập thể dục dưới đây các chị em chỉ cần dành khoảng 15 phút mỗi ngày sẽ cải thiện cho vóc dáng mình khỏe đẹp hơn sau kỳ nghỉ Tết.

Bài tập nâng cao phần hông

Động tác nâng cao phần hông giúp vòng 2 vận động nhiều làm săn chắc, thon gọn hơn.

Bước 1: Nằm ngửa trên sàn phẳng, tay dang rộng sang hai bên, người thả lỏng, đầu gối và bàn chân đặt vuông góc trên sàn (như hình minh họa).

Bước 2: Dùng vai làm điểm tựa, đẩy hông lên cao. Lúc này cơ thể bạn đang tạo thành một đường thẳng từ vai đến đầu gối.

Bước 3: Giữ nguyên tư thế từ 3- 5 giây, gồng người lên rồi thả lỏng từ từ toàn thân về lại vị trí cũ. Lặp đi lặp lại động tác này nhiều lần.

Thể dục với bóng lớn

Phương pháp tập thể dục với bóng lớn là phương pháp hiệu quả nhất được các chuyên gia thể hình khuyên bảo. Bài tập với bóng lớn khiến cơ thể bạn không cần vận động quá nhiều mà thay vào đó bạn chỉ cần di chuyển một vài cơ bắp với quả bóng mềm mại.

Bước 1: Chống tay và dồn toàn bộ sức nặng cơ thể lên quả bóng và truyền tải trọng lượng của mình qua tay bạn lên quả bóng.

Bước 2: Cơ thể sẽ tạo thành một đường thẳng từ đầu đến mắt cá chân

Bước 3: Vươn mình, thả lỏng toàn bộ thân để giữ nguyên động tác này 3 phút.

Bước 4: Nhấc một chân khỏi sàn và từ từ nâng đầu gối càng gần ngực của bạn càng tốt và giữ nguyên tư thế tránh cúi thấp.

 Bước 5: Lặp lại tương tự với chân kia.Làm liên tục như vậy trong vài phút. Bạn có thể - thay thế quả bóng bằng chính sàn nhà hoặc một chiếc ghế băng dài.

Bài tập với tạ tay

Bài tập này khi luyện tập sẽ hông và bụng của bạn phải làm việc nhiều hơn từ đó giúp đốt cháy hàng trăm calo

Bước 1: Đứng dạng chân rộng bằng vai, một tay thả lỏng, một tay nâng tạ đặt ngang vai như trong hình.

Bước 2:  Sau đó, bước chân lên phía trước bằng chân phải và hạ thấp cơ thể của bạn như trong hình và đầu gối chạm xuống sàn.

Bước 3:  Đẩy mình trở lại vị trí bắt đầu. Sau đó lặp lại với chân trái.

Bài tập cho lưng

 Ngày Tết  bạn và gia đình chọn cho mình những chuyến du xuân xa nhà việc ngồi trên xe đi lại khiến lưng bị mỏi. Bài tập cho lưng khiến khiến cơ bụng và lưng hoạt động hết năng suất giúp bạn ngăn chặn được chứng đau lưng.

Bước 1: Nằm ngửa trên sàn nhà với chân phải duỗi thẳng, co dần đầu gối trái.

Bước 2: Từ từ nâng đầu và vai khỏi sàn nhưng giữ nguyên lưng, cột sống thẳng, để nguyên vị trí này trong 7-8 giây, hít thở sâu.  Sau đó chuyển chân và lặp lại động tác này

Bài tập với ghế băng và tạ tay

Những ai mong muốn mình sở hữu bộ ngực săn chắc, nở nang hãy áp dụng bài tập thể dục này chỉ cần siêng năng luyện tập bạn sẽ thu lại kết quả bất ngờ.

Bước1: Nằm ngửa trên một chiếc ghế băng dài như hình minh họa.

Bước 2: Cầm một quả tạ trong tay trái và nằm ngửa trên ghế phẳng, đẩy tạ lên thẳng, tay vuông góc với cơ thể.

Bước 3: Giữ nguyên tư thế này 10 giây. Sau đó hạ quả tạ xuống.

Bước 4:Tất cả các động tác này lặp lại nhiều lần và tương tự với tay bên kia

Suckhoecuocsong.com.vn/Theo tinybook

Các tin khác

  • Những bài tập cực tốt cho người bị rối loạn tiền đình

    Những bài tập cực tốt cho người bị rối loạn tiền đình

    Triệu chứng chóng mặt khiến chúng ta bị chao đảo, thoáng váng, mất thăng bằng thậm chí còn cảm thấy buồn nôn khiến chúng ta khốn khổ. Vậy làm thế nào để giảm thiểu triệu chứng khó chịu này?
  • Bài tập chữa đau cổ tay hiệu quả

    Bài tập chữa đau cổ tay hiệu quả

    Việc sử dụng bàn phím và chuột quá nhiều có thể gây đau nhức và tê buốt ở cổ tay và bàn tay.,…Nhưng bài tập dưới đây sẽ mang lại kết quả đáng ngờ sau một thời gian ngắn luyện tập.
  • Tăng cường sức mạnh cổ tay hãy tập những bài tập yoga này

    Tăng cường sức mạnh cổ tay hãy tập những bài tập yoga này

    Cổ tay chính là một trong những bộ phận dễ gặp chấn thương nhất trong quá trình tập luyện. Vậy để tăng cường sức mạnh cho cổ tay hãy tập những bài tập dưới đây để phòng tránh chấn thưng trong khi luyện tập.
  • Khắc phục gù lưng hãy tập luyện những bài tập này

    Khắc phục gù lưng hãy tập luyện những bài tập này

    Ngồi sai tư thế làm việc trong thời gian dài, dùng điện thoại, thói quen ngồi hàng ngày khiến lưng của bạn có xu hướng bị gù xuống kèm theo các triệu chứng đau nhức cổ, vai, gáy,…
  • Những bài tập giảm mỡ bắp tay tại nhà hiệu quả nhất

    Những bài tập giảm mỡ bắp tay tại nhà hiệu quả nhất

    Để giúp chị em tự tin hơn những bài tập giảm mỡ bắp tay được các huấn luyện hàng đầu chia sẻ. Bạn hãy áp dụng và có thể luyện tập ngay tại nhà cũng được bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt trước và sau khi luyện tập các bài tập này.
  • Những bài tập giúp giảm mỡ đùi hiệu quả

    Những bài tập giúp giảm mỡ đùi hiệu quả

    Vậy làm thế nào để giảm đùi mỡ hiệu quả hãy cùng tập luyện những bài tập giúp giảm mỡ đùi cực kỳ hiệu quả được các huấn luyện viên chuyên nghiệp chia sẻ.
  • Bảo dưỡng máy chạy bộ như thế nào mới đúng cách?

    Bảo dưỡng máy chạy bộ như thế nào mới đúng cách?

    Sau một thời gian sử dụng máy cháy bộ của bạn bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp vậy làm thế nào để bảo dưỡng máy chạy bộ đúng cách, không tốn quá nhiều chi phí.
  • Luyện tập kỹ thuật nâng cao trong trượt ván

    Luyện tập kỹ thuật nâng cao trong trượt ván

    Sau khi nắm chắc được các kỹ thuật căn bản trong môn trượt ván người tập luyện sẽ tiến hành luyện tập các kỹ thuật nâng cao. Các kỹ thuật nâng cao trong môn trượt ván sẽ được luyện tập như nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!
  • Luyện tập kỹ thuật bật nhảy trong môn trượt ván

    Luyện tập kỹ thuật bật nhảy trong môn trượt ván

    Để thực hiện các kỹ thuật khó trong môn trượt ván người tập luyện trước tiên hãy học cách bật nhảy sao cho đúng kỹ thuật, đảm bảo an toàn, tránh chấn thương,… như vậy mới có thể thực hiện tốt các kỹ thuật khó khác trong môn trượt ván.