Những bài tập giúp giảm mỡ đùi hiệu quả

9/10/2019 10:43:00 AM
Vậy làm thế nào để giảm đùi mỡ hiệu quả hãy cùng tập luyện những bài tập giúp giảm mỡ đùi cực kỳ hiệu quả được các huấn luyện viên chuyên nghiệp chia sẻ.

Bắp đùi lớn, nhiều mỡ khiến rất nhiều chị em cảm thấy tự ti, không dám diện những bộ váy ngắn hay chiếc quần ngắn. Vậy làm thế nào để giảm đùi mỡ hiệu quả hãy cùng tập luyện những bài tập giúp giảm mỡ đùi cực kỳ hiệu quả được các huấn luyện viên chuyên nghiệp chia sẻ.

Để cải thiện vùng cơ đùi thon, săn chắc các chị em nên tập trung vào một số bài tập dành riêng cho vùng bên trong đùi.

Bài tập Bridge Raises (nâng toàn cơ thể)

Bài tập này khá khổ biến với các gymer và đem lại nhiều hiệu quả rất tốt. Nhiều chị em sở hữu đùi do, mỡ đùi nhiều khi áp dụng bài tập này đã cho hiệu quả cao.

Bước 1:  Nằm ngửa xuống sàn, hai chân co và bàn chân để bằng chiều rộng hông.

Bước 2: Đặt một cái gì đó giữa hai đầu gối của bạn chẳng hạn như một chiếc khăn được cuộn lại, một cái gối, hoặc một con gấu bông.

Bước 3: Nâng hông lên sao cho đường từ đầu gối đến vai thẳng hàng trong khi ép con gấu bông càng chặt càng tốt.

Bước 4: Hạ hông trở lại vị trí bắt đầu nhưng không nghỉ trên mặt đất cho đến khi bạn hoàn thành số lần tập.

Thực hiện 3-4 set, 10-15 reps/ set.

Bài tập Pilates Leg Lift (nâng chân)

Nếu bạn muốn giảm mỡ đùi nhanh nhất hãy luyện tập bài tập Pilates Leg Lift (nâng chân) được các huấn luyện viên chuyên nghiệp hay áp dụng nhất.

Bước 1: Nằm xuống sàn rồi chống hai đầu gối xuống đất.

Bước 2: Nâng chân của bạn từ từ lên cao nhất để tập cho vùng đùi ngoài

Bước 3: Hạ thấp chân của bạn từ từ trở lại vị trí bắt đầu. Thêm tạ khi bạn cảm thấy động tác quá dễ dàng.

Thực hiện 3-4 set, 10-15 reps/ set.

Bài tập Inner Leg Lift (nâng đùi trong)

Khi luyện tập bài tập luyện này giúp tác động trực tiếp đến phần cơ đùi bên trong của chị em giúp chị em nhanh chóng có được phần hở khe đùi, đôi chân trở lên quyến rũ hơn.

Bước 1: Nằm nghiêng bên, co chân trên và chân dưới duỗi thẳng ra.

Bước 2: Từ từ nâng chân phía dưới của bạn càng cao càng tốt. Giữ chân loe ra ngoài để thực sự giúp đùi trong của bạn đốt mỡ.

Bước 3: Sau đó, giữ căng phần cơ trung tâm và đùi trong, hạ thấp lưng xuống vị trí ban đầu.

Bước 4: Nên thả lỏng chân cho đến khi bạn đang thực hiện xong số lần tập cần đủ.

Thực hiện 3-4 set, 10-15 reps/ set.

Bài tập Lateral Lunge (bài tập chùng chân)

Bước 1: Đứng thẳng hai chân mở rộng.

Bước 2: Bước sang phải bằng chân phải của bạn. Ngồi càng thấp càng tốt về phía chân phải của bạn trong khi thẳng ra chân trái của bạn.

Bước 3: Dần dần trở lại lên đến vị trí bắt đầu của bạn.

Bước 4: Cuối cùng, lặp lại ở phía bên kia. Sử dụng tạ khi động tác này trở nên quen thuộc.

Thực hiện 3-4 set, 10-15 reps/ set.

Bài tập Plie Squats (đứng tấn)

Đây là một trong những bài tập giảm mỡ đùi hiệu quả và nhanh nhất cho nữ được rất nhiều các huấn luyện viên bình chọn mà cách thực hiện vô cùng đơn giản.

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân dang rộng hơn vai ngoài với ngón chân hướng ra phía ngoài.

Bước 2: Giữ cho thẳng lưng, hạ trọng tâm xuống thấp nhất bạn có thể và giữ nguyên phần thân trên.

Bước 3: Đùi của bạn nên được giữ song song với mặt đất hoặc thấp hơn. Giữ căng đùi và mông của bạn.

Bước 4: Trong khi vẫn giữ căng đùi và mông, nâng lưng trở lại vị trí bắt đầu. Thêm tạ khi đã thực hiện thuần thục động tác này.

Bước 5: Thực hiện 3-4 set, 10-15 reps/ set.

Hãy cố gắng luyện tập những bài tập trên đây nhé các chị em. Chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy kết quả được cải thiện chân của bạn sẽ thon gọn hơn, mỡ đùi sẽ biến mất. Để đạt hiệu quả các bạn hãy áp dụng chế độ ăn cho người tập gym giảm cân giúp hiệu quả tập luyện tăng gấp đôi nhé.

Suckhoecuocsong.vn (Trích lược theo wefit)

Các tin khác