Giúp bụng “phẳng lì” mà không cần tập luyện hay ăn kiêng

12/1/2014 2:01:21 PM
Tập luyện thường xuyên và ăn kiêng để có một vòng hai phẳng lì, săn chắc đã không còn là bí quyết của riêng người phụ nữ nào. Thế nhưng không phải ai thực hiện đầy đủ các bài tập cùng thực đơn lành mạnh cũng có thể mang lại cho mình số đo hoàn hảo về một vòng hai mơ ước.

 

Dưới đây là một vài mẹo nhỏ dễ thực hiện, giúp bạn đạt được mong muốn khiến cơ thể trở nên hấp dẫn và cuốn hút hơn.

 

 

1. Hoàn thiện tư thế

 

Khi bạn có tư thế tốt (thẳng lưng, mặt ngẩng cao tự tin…) ngay lập tức bụng của bạn trông sẽ nhỏ hơn, đồng thời giúp tập luyện các cơ bụng ngay cả khi bạn ngồi, đứng hoặc đi chứ không chỉ lúc tập luyện. Nếu bạn là người lơ đễnh và cần phải nhắc nhở mình đứng thẳng lưng, hãy ghi chú lại và dán vào một số vị trí dễ thấy trong nhà để dần dần hình thành ý thức có một tư thế tốt.

 

2. Uống nước

 

Nhiều loại thức uống có thể giúp giảm đầy hơi, chướng bụng, giải độc và thanh lọc cơ thể hiệu quả. Khi cơ thể “sạch sẽ”, các cơ quan vận hành tốt sẽ giúp ích rất nhiều cho việc giảm mỡ. Ví dụ, uống một cốc nước ấm mỗi sáng thức dậy sẽ giúp bạn giải độc và đốt thêm mỡ. Ngoài ra, nước chanh, trà xanh hay một số loại nước ép từ rau củ màu xanh cũng có tác dụng giải độc rất tốt. Hãy cố gắng bổ sung ít nhất 6 ly (mỗi ly khoảng 250ml) các loại nước mỗi ngày để bổ sung khoáng và giúp vòng bụng săn chắc hơn.

 

3. Ăn uống chậm rãi, lành mạnh

 

 

Trên thực tế, các thức ăn nhiều đường, muối, chất béo… đều có thể khiến bạn bị đầy và chướng bụng, trong khi các loại rau, trái cây tươi và ngũ cốc nguyên hạt sẽ làm điều ngược lại. Có một chế độ ăn uống lành mạnh với thực phẩm sạch, tươi (các thực phẩm ít qua xử lý công nghiệp) chính là bí mật ít ngờ tới giúp bạn giảm mỡ bụng. Ngoài ra, nhai thức ăn chậm cũng giúp cơ thể tiêu hóa nhanh hơn, giảm thiểu tình trạng khí lớn và khó tiêu trong dạ dày. Thêm vào đó, nếu bạn ăn quá nhanh, bạn sẽ dễ bị nuốt không khí – nguy cơ phát triển bụng phệ.

 

4. Sử dụng thực phẩm chứa Probiotics

 

Tiến sĩ Jonny Bowden, chuyên gia dinh dưỡng đồng thời là tác giả của cuốn sách “The Most Effective Natural Cures on Earth” đã nói: Probiotics là những vi khuẩn tốt, giúp hệ thống tiêu hóa phá vỡ thức ăn, ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa và giữ cho bạn có một vòng hai phẳng lì”. Để đảm bảo hệ tiêu hóa của bạn đang hoạt động ở công suất tối ưu, Bowden gợi ý bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu probiotics như sữa chua, sữa hoặc thuốc có chứa ít nhất 50 mg chế phẩm sinh học vào khẩu phần ăn hàng ngày.

 

5. Đi bộ

 

Hãy cố gắng dành ra 30 phút để đi bộ hàng ngày, bởi những thúc đẩy đơn giản trong quá trình chuyển hóa sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo hiệu quả hơn ở vòng eo. Nếu bạn thật sự muốn tập luyện, hãy bỏ qua sự hấp dẫn của những quảng cáo thiết bị thể dục. Đừng dại dột mà tin tưởng vào lời cam kết “điều kỳ diệu trong vài phút” của những thiết bị đó mà tốn tiền đầu tư vô ích. Bạn sẽ thấy kết quả tốt hơn với các bài tập truyền thống.

 

 

6. Từ bỏ kẹo cao su

 

Khi bạn nhai kẹo cao su cũng đồng nghĩa là bạn đã nuốt vào bụng một lượng khí khá lớn. Điều này có thể khiến bạn thường xuyên thấy chướng bụng và vô tình làm vòng hai “nảy nở” hơn. Hãy sử dụng kẹo ngậm bạc hà nếu bạn muốn hơi thở mình thơm mát và tự tin.

 

7. Vitamin bổ sung

 

Estrogen dư thừa có thể làm cơ thể tích trữ lại chất béo quanh eo, song Canxi D-Glucarate và B-complex đã được chứng minh là các loại vitamin bổ sung, giúp bài tiết hoóc-môn và giảm thiểu các chất béo có hại. Hãy thường xuyên sử dụng hai loại vitamin này để cải thiện và duy trì vòng hai săn chắc và khỏe mạnh hơn.

 

8. Thư giãn

 

Căng thẳng triền miên sẽ khiến cơ thể tăng sản xuất steroid và hoóc-môn cortisol - một loại hoóc-môn làm tăng việc dự trữ chất béo ở vùng bụng và ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa, gây ra triệu chứng táo bón. Vì thế, hãy hạn chế tối đa việc căng thẳng quá độ, thay vào đó là trò chuyện, chia sẻ với người thân, bạn bè, tập luyện, tắm nước nóng, nghe nhạc, xem phim… thay vì ăn khi gặp căng thẳng. Để giảm thiểu căng thẳng, cố gắng dành ra 20 phút mỗi ngày để thực hiện những hoạt động thư giãn đó.

 

An Nguyên – Skcs.vn (Theo Good Housekeeping)

Các tin khác

  • Cách chọn bông tẩy trang phù hợp với làn da

    Cách chọn bông tẩy trang phù hợp với làn da

    Bông tẩy trang là một trong những sản phẩm được sử dụng trong việc chăm sóc da của nhiều người. Nhưng khá nhiều người chưa biết cách chọn bông tẩy trang như thế nào để phù hợp và tốt cho làn da của mình khiến làn da bị nổi mụn.
  • Ở nhà nghỉ dịch hãy làm ngay 6 mặt nạ cấp ẩm tự nhiên cho da

    Ở nhà nghỉ dịch hãy làm ngay 6 mặt nạ cấp ẩm tự nhiên cho da

    Đừng để thời gian trôi qua phí phạm hãy tận dụng những ngày ở nhà nghỉ dịch làm những mặt nạ cấp ẩm tự nhiên cho làn da ngay lập tức. Làm da được cấp ẩm từ những nguyên liệu từ tự nhiên sẽ giúp trở lên căng bóng, sáng mụn, hạn chế sần sùi, lão hóa,…
  • Bí quyết loại bỏ mụn ở ngực cực hiệu quả

    Bí quyết loại bỏ mụn ở ngực cực hiệu quả

    Mụn mọc ở ngực khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, gây mất thẩm mỹ nhất là đối với nhiều chị em phụ nữ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bí quyết đánh bay mụn mọc ở ngực hiệu quả, an toàn cho làn da.
  • Bí quyết dưỡng da do ngồi nhiều máy tính trong mùa dịch Covid-19

    Bí quyết dưỡng da do ngồi nhiều máy tính trong mùa dịch Covid-19

    Việc vừa phải ngồi làm việc nhiều với máy tính cộng thêm các công việc nhà cửa, chăm sóc con cái khiến nhiều đang quên đi việc dưỡng da, chăm sóc bản thân.
  • Cấy tóc: giải đáp những thắc mắc thường gặp

    Cấy tóc: giải đáp những thắc mắc thường gặp

    Cấy tóc là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn nhằm làm đẹp mái tóc, che đi những nhược điểm của da đầu, mái tóc thưa, hói đầu.
  • Quy trình cấy tóc, những điều cần lưu ý khi cấy tóc

    Quy trình cấy tóc, những điều cần lưu ý khi cấy tóc

    Những người bị hói đầu cục bộ, tóc mỏng tự nhiên, rụng tóc nhiều muốn mái tóc của mình trở lên dày hơn, bồng bềnh hơn thường lựa chọn đến phương pháp cấy tóc. Quy trình cấy tóc được thực hiện như thế nào, khi cấy tóc cần lưu ý những điều gì.
  • Cấy lông mi: những điều cần biết

    Cấy lông mi: những điều cần biết

    Rất nhiều chị em phụ nữ cảm thấy tự ti khi không sở hữu hàng lông mi dài, đen và cong. Để được hàng lông mi cong và dài, dày nhiều chị em thường lựa chọn các phương pháp như nối mi, cấy lông mi để giúp đôi mắt trở nên đẹp hơn, cuốn hút hơn.
  • Vệ sinh cọ trang điểm đúng cách, bạn đã biết cách làm đúng?

    Vệ sinh cọ trang điểm đúng cách, bạn đã biết cách làm đúng?

    Các chị em không chỉ quan tâm đến chu trình chăm sóc da, dưỡng da mà bỏ quên các bước vệ sinh cọ trangđiểm. Nếu cọ trang điểm không được vệ sinh hay vệ sinh không đúng cách lâu ngày có thể khiến làn da bị nổi mụn, dị ứng, gây tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Loại bỏ sợi bã nhờn trên da như thế nào?

    Loại bỏ sợi bã nhờn trên da như thế nào?

    Bã nhờn trên da khiến bề mặt da không láng mịn, khi sờ tay vào có cảm giác nham nhám. Khá nhiều người nhầm lẫn giữa sợi bã nhờn và mụn đầu đen khi loại bỏ chúng thường mắc phải sai lầm khiến làn da bị nổi mụn, không láng mịn.
  • Da bị tổn thương do ánh nắng: Những điều không nên làm, cách phục hồi hiệu quả

    Da bị tổn thương do ánh nắng: Những điều không nên làm, cách phục hồi hiệu quả

    Làn da bị cháy nắng có thể gây ra những hậu quả lâu dài như ung thư da, nếp nhăn, da bị bong tróc,.. Nếu biết cách “cấp cứu” kịp thời đúng cách thì làn da sẽ được cải thiện