10 thực phẩm kỳ diệu giúp bạn sở hữu làn da đẹp

12/6/2014 11:12:15 AM
Có rất nhiều loại thực phẩm ngon mà lại có thể mang đến cho bạn làn da tuyệt vời, tất nhiên bao gồm trong số đó luôn phải là một kế hoạch ăn uống lành mạnh.

 

Khi bạn có một làn da khỏe mạnh, bạn trông sẽ trẻ hơn và lúc nào cũng tươi tắn, tràn đầy sức sống dù bạn bao nhiêu tuổi đi chăng nữa. Các loại thực phẩm bạn tiêu thụ mỗi ngày đóng vai trò không nhỏ trong việc tạo dựng sức khỏe cho làn da cũng như sức khỏe tổng thể của bạn. Ngày nay, thật khó để lựa chọn và sử dụng những thực phẩm ngon mà lại lành mạnh cùng một lúc. Chúng tôi hy vọng, danh sách 10 loại thực phẩm dưới đây sẽ thật hữu ích, giúp bạn sở hữu làn da tuyệt đẹp và trẻ trung rạng ngời.

 

1. Hạt lanh

 

 

Hạt lanh có xuất xứ từ Canada, chứa nhiều omega-3 EFAs và lignans, là một thực phẩm giàu chất xơ. Loại hạt nhỏ này là sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống của phụ nữ.

 

Hạt lanh chứa những thành phần tự nhiên chăm sóc da rất tốt như omega-3, đồng thời các axit béo thiết yếu có trong hạt lanh rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là cho da. Có rất nhiều vấn đề về da như mụn trứng cá, eczema, bệnh vẩy nến và lý do gây ra chúng có thể bắt nguồn từ sự thiếu axit béo omega-3 thiết yếu. Như một nguồn rất giàu các axit béo omega-3, hạt lanh là món quà cho việc chăm sóc da tự nhiên từ thiên nhiên. Rất nhiều người cũng đang sử dụng dầu hạt lanh thoa trực tiếp trên da của mình để khiến da mượt mà hơn và ít bị khô.

 

2. Hạt hướng dương

 

 

Hạt hướng dương rất giàu vitamin E, một chất dinh dưỡng quan trọng giúp bảo vệ da khỏi áng nắng mặt trời hàng ngày. Hạt hướng dương có thể được dùng làm món ăn nhẹ cầm tay hoàn hảo cho các bữa ăn phụ trong ngày hoặc dùng làm nguyên liệu gia giảm trong bột yến mạch, salad, ngũ cốc... Chỉ cần chắc chắn rằng bạn sẽ không thêm quá nhiều muối vào các món ăn là được, bởi muối thật sự không tốt cho làn da của bạn.

 

3. Các loại quả màu tím và xanh dương

 

 

Các loại quả màu tím và xanh dương đích thị là một trong những thực phẩm tốt nhất để ăn, mang đến cho bạn một làn da tuyệt vời. Quả việt quất, mâm xôi và mận… đều rất giàu chất chống oxy hóa có khả năng chống lại các gốc tự do. Trong khi các gốc tự do lại đến từ một chế độ ăn uống thiếu lành mạnh, không bổ sung đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Hoa quả màu tím và xanh dương sẽ có thể giúp bạn sở hữu một làn da căng tràn, trẻ trung hơn.

 

4. Sôcôla

 

 

Một tin tức tuyệt vời dành cho tất cả những ai yêu thích sôcôla: thực phẩm này thực sự rất tốt cho làn da của bạn. Hãy cố gắng sử dụng sôcôla đen một cách điều độ mỗi ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ mà nó mang lại, chẳng hạn như không bao giờ xuất hiện mụn trứng cá nữa. Sôcôla rất giàu chất flavonol – một chất chống oxy hóa, ngăn ngừa viêm nhiễm và tổn thương các tế bào, đồng thời giúp mang lại một làn da tuyệt đẹp. Tuy nhiên, vì trong sôcôla có một lượng calo khá cao nên bạn hãy chú ý sử dụng nó trong chừng mực thôi nhé.

 

 

5. Khoai lang

 

 

Khoai lang là thực phẩm chứa rất nhiều vitamin A và C, cả hai đều cần thiết để tạo dựng một làn da khỏe mạnh, sáng bừng sức sống. Vitamin C có khả năng thúc đẩy sản xuất collagen giúp da của bạn mềm mại và mịn màng. Trong khi đó, vitamin A là chất oxy hóa mạnh, chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa ung thư da. Đây chính là những lý do tuyệt vời để bạn bổ sung ngay khoai lang vào kế hoạch ăn uống hàng ngày của mình.

 

6. Cà chua

 

 

Chỉ với 100g cà chua mỗi ngày là chúng ta đã cũng cấp được 13% nhu cầu về vitamin A, vitamin B6, vitamin C cho cơ thể. Không những thế, trong cà chua còn chứa rất nhiều chất vi lượng như: sắt, canxi, magie, niken… hỗ trợ tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, cà chua cũng là nguồn cung cấp dồi dào lycopen và beta-coraten. Đây là những chất chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn chặn tế bào ung thư và chống hình thành máu đông trong thành mạch máu, đồng thời cải thiện sức khỏe của da, bảo vệ da khỏi các sắc tố có hại.

 

7. Sữa chua

 

 

Một trong những món ăn nhẹ tốt nhất mà hầu hết chúng ta đều yêu thích đó là sữa chua. Bạn có biết sữa chua thực sự rất tốt cho làn da? Sữa chua có chứa protein giữ cho da săn chắc và giúp chống lại sự xuất hiện của các nếp nhăn. Bạn chỉ cần chú ý tránh xa các phiên bản sữa chua hoa quả bởi đó hoàn toàn là loại thực phẩm được đóng gói với đường. Hãy lựa chọn thay thế bằng hoa quả tươi để mang lại dưỡng chất tốt và kích thích vị giác hơn.

 

8. Ớt chuông đỏ

 

 

Cho dù nấu chín hay ăn sống, ớt chuông đỏ cũng luôn mang đến cho bạn làn da tuyệt vời. Một quả ớt chuông đỏ có chứa đến hơn 100% nhu cầu vitamin C hàng ngày của bạn. Đây cũng là loại thực phẩm giàu vitamin B6, chất xơ và carotenoids giúp chống lại các nếp nhăn và tăng lưu lượng máu đến da của bạn, giúp bạn sở hữu làn da trẻ trung, mạnh khỏe hơn. Ăn ớt chuông đỏ cũng có khả năng chống lại sự xuất hiện của mụn trứng cá. Ớt chuông chứa nhiều chất xơ nên cũng giúp bạn no lâu hơn mà lại rất ít calo. Chính vì vậy, nếu bạn đang có một kế hoạch ăn uống lành mạnh lâu dài để cải thiện sức khỏe và làn da thì ớt chuông đỏ chính là lựa chọn tuyệt vời bạn nên đưa ngay vào thực đơn hàng ngày.

 

9. Cá hồi

 

 

Cá hồi rất giàu vitamin D, có tác dụng hỗ trợ não, tim, xương và đại tràng luôn khỏe mạnh. Đây cũng là loại thực phẩm giúp giảm bớt căng thẳng, trầm cảm và ngăn ngừa các bệnh về đường ruột, ung thư, xương… Cá hồi còn chứa nhiều axit béo omega-3 có khả năng dưỡng ẩm làn da từ trong ra ngoài, đồng thời giúp chống viêm, ngăn ngừa mụn trứng cá và nếp nhăn hình thành. Thêm vào đó, tiêu thụ cá hồi thường xuyên cũng giữ cho da đầu luôn khỏe mạnh và thúc đẩy quá trình mọc tóc nhanh, chắc khỏe.

 

10. Rau bina (rau chân vịt, rau bó xôi)

 

 

Rau bina là một thực phẩm giàu dinh dưỡng và đó chắc chắn nên là lựa chọn hoàn hảo bao gồm trong kế hoạch ăn uống của bạn. Rau bina chứa nhiều vitamin A, vitamin E, sắt, chất diệp lục, folate, magie, chất xơ, protein thực vật… tất cả đều tuyệt đối thần kỳ cho làn da sáng đẹp mịn màng. Ngoài ra, trong loại rau này còn có các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các biểu hiện khác nhau của các vấn đề về da như nếp nhăn, mụn trứng cá… Bạn có thể sử dụng rau bina để làm nên món sinh tố, nước ép đầy dinh dưỡng hoặc thêm vào món salad trong các bữa ăn hàng ngày để thiết lập một làn da mọng nước, sạch sẽ từ trong ra ngoài.

 

An Nguyên – Skcs.vn (Theo Womanitely)

Các tin khác