Thị trường hồi giáo cơ hội cho giới khởi nghiệp
Cơ hội mới cho các diah nghiệp khởi nghiệp từ cộng đồng người hồi giáo.
Trong các lĩnh vực ăn uống, du lịch, thời trang và giải trí dự báo con số tăng trưởng sẽ đạt mức 2,6 nghìn tỉ USD vào năm 2020.
Những con số này được đăng tải trên tạp chí dành cho giới doanh nhân và khởi nghiệp. Tại các nước khu vực Đông Nam Á có đến 42% dân số theo đạo hồi và đây chính là cơ hội vô cùng to lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp và giới khởi nghiệp trong khu vực Đông Nam Á và Việt Nam.
Đặc biệt khi Việt Nam đã gia nhập cộng đồng kinh tế Asian và ngày càng có thêm nhiều quỹ hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Thực tế nhiều doanh nghiệp trong khối đã đi trước đón đầu tại thị trường tiềm năng này. Đơn cử như ngay đầu năm 2014, 1 doanh nghiệp khởi nghiệp tại Malaysia đã cho ra đời trang web thương mại điện tử lớn đầu tiên dành cho người hồi giáo, cung cấp các thực phẩm đồ uống.
Ngoài lĩnh vực ăn uống thực phẩm một số lĩnh vực khác như lĩnh vực thời trang vẫn còn đang rất tiềm năng. Theo thống kê gần đây lĩnh vực thời trang người hồi giáo đã chi đến 230 tỉ đô la mỹ/năm. Một trang web tại Indonesia cũng đã ra đời, chuyên cung cấp các loại quần áo, giày dép, túi sách và khăn trùm đầu dành riêng cho phụ nữ hồi giáo. Công ty này đã nhanh chóng nhận được nguồn vốn từ các quỹ hỗ trợ khỏi nghiệp trị giá hàng trăm triệu đô la mỹ.
Thời trang là lĩnh vực mới và tiềm năng tuy nhiên có một lĩnh vực tiềm năng không kém đó là du lịch. Cộng đồng kinh tế Asian được thành lập, việc đi lại giữa các quốc gia thuận tiện hơn, dê dàng hơn chính là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp.
Theo thống kê lĩnh vực này đã tiêu tốn đến 140 tỉ đô la mỹ mỗi năm của người theo đạo hồi. Vì thế mà giới khởi nghiệp Singapore đã nhanh chóng nắm bắt được cơ hội này. Những nhà thờ dành cho người hồi giáo tại nơi du khách sẽ đến. Trang web đã nhanh chóng được người tiêu dùng tin tưởng và sau đó đã được 1 công ty xếp hạng du lịch uy tín mua lại.
Bí quyết thành công của các doanh nghiệp khởi nghiệp ở đây là gì?
Điều đầu tiên là phải tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn và được chứng nhận Halal có nghĩa là được hợp chuẩn hợp pháp theo kinh Koran của người theo đạo hồi.
Thứ hai là chất lượng, sự sáng tạo và cá tính riêng của từng công ty.
Bước khởi đầu sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng thị trường dành cho người hồi giáo sẽ còn phát triển đến 2,6 nghìn tỷ USD Mỹ vào năm 2020. Đây chính là cơ hội rất lớn đang chờ các doanh nghiệp và giới khởi nghiệp Việt Nam.
Suckhoecuocsong.com.vn (Theo VTV)