Chiến lược ngành du lich sau dịch Covid-19
Ngành du lịch cần có chiến lược như thế nào sau mùa dịch Covid-19
Dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng rất nhiều tới ngành du lịch của nước ta. Ngành du lịch sẽ chịu nhiều tổn thất và có thể kéo dài sau khi dịch bệnh kết thúc. Không những ngành du lịch bị ảnh hưởng mà các ngành khác như vận tải đường bộ, đường sắt, đường hàng không, dịch vụ hỗ trợ vận tải ngành hàng cũng bị sụt giảm do ảnh hưởng lượng khách đi du lịch, lễ hội giảm. Do đó, để hạn chế điều này ngành du lịch phải có một chiến lược hiệu quả.
Một số công ty du lịch khẳng định du khách Việt sẽ cứu ngành du lịch bởi năm nay muốn sống được phải khai thác được thì trường trong nước. Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn đã đưa ra hai lý do chính. Thứ nhất, thị trường nội địa có quy mô rất lớn. Theo Tổng cục du lịch vào năm 2019, lượng khách nội địa đạt 85 triệu lượt tăng 6% so với năm 2018. Thứ hai, khách trong nước có mức chi trả ngày càng tốt hơn, phân khúc khách hàng đa dạng, đặc biệt thị trường có phản hồi rất tốt và nhanh đối với các chương trình khuyến mãi, giảm giá.
Nhiều doanh nghiệp cho rằng mấu chốt của việc kích cầu cho khách trong nước sau Covid-19 là giá, giá phải giảm sâu với tua trọn gói từ 30% trở lên mới có thể nhanh chóng thu hút du khách. Hiệp hội du lịch Việt Nam cũng đã thành lập liên minh kích cầu du lịch. Trước mắt, Hiệp hội sẽ chọn 4 tỉnh là Bình Định, Phú Yên, Đắk Lắk, Gia Lai để triển khai chương trình kích cầu du lịch dự kiến sẽ công bố vào cuối tuần.
Suckhoecuocsong.vn/Theo VTV