Những con số khủng và sự cạnh tranh của giải Oscar
ước tính tổng chi phí tổ chức giải Oscar năm nay lên đến 42,8 triệu đô la
Tạp chí Forbes ước tính tổng chi phí tổ chức giải Oscar năm nay lên đến 42,8 triệu đô la trong đó, khoảng 50% chi cho thảm đỏ và đêm trao giải còn lại trang trải cho các sự kiện bên lề. Cụ thể số tiền này được chi cho nhà sản xuất chương trình, MC, thuê địa điểm, mua tượng vàng và đảm bảo an ninh cho buổi lễ.
Về phía các đoàn làm phim The Guardian nhẩm tính họ phải cho cho từ 5 đên 8 tỷ đô la cho chiến dịch quảng bá phim bao gồm chi phí thuê chuyên gia tiếp thị, quảng cáo trên truyền hình, ra mắt phim, in sao đĩa DVD và chi phí cho các ngôi sao tham dự sự kiện. Các ngôi sao cũng không tiếc tiền đầu tư để xây dựng hình ảnh trên thảm đỏ. New York Times tiết lộ bên cạnh các bộ cánh lộng lẫy đắt tiền trang sức cũng là một phần không thể thiếu. Nó có giá lên đến hàng triệu thậm trí lên đến hàng chục triệu đô la. Để bảo hiểm cho các món đồ này nếu bị cướp, các minh tinh còn bỏ ra chi phí bảo hiểm từ 1 đến 2% giá trị món đồ.
Tốn kém là vậy nhưng Oscar là cơ hội kinh doanh kiếm tiền của các thương hiệu, với sự hội tụ của các ngôi sao hàng đầu thế giới, thu hút hơn 30 triệu người xem tại Mỹ và hàng chục triệu người theo dõi trên cả thế giới Oscar vẫn là mảng đất tốt cho quảng cáo.
CNBC nhận định Oscar không chỉ là nơi tranh tài giữa các đoàn làm phim mà còn là cuộc đua quảng cáo của các thương hiệu, các ngôi sao sẽ khoác lên mình bộ cánh nào hay đeo loại trang sức nào đều được sự săn đón của các nhãn hàng, bởi đây không chỉ là mà còn là hình thức quảng cáo hiệu quả nhất.
Theo tạp chí Forbes năm nay CNBC giữ độc quyền truyền hình trực tiếp cho lễ trao giải Oscar đã kiếm bội tiền nhờ quảng cáo. Các thương hiệu lớn như Addidas, McDonal, Samsum phải chỉ 2,1 triệu đô la cho mỗi 30 giây quảng cáo trên truyền hình. Tuy nhiên đắt sắt ra miềng, Oscar 2017 được xem là sự kiện giải trí có lượng xem nhiều nhất trong năm nay.
Suckhoecuocsong.com.vn (Theo vtv)