Hàng loạt đại gia đồng loạt đổ tiền vào thương mại điện tử
các tập đoàn khổng lồ nhảy vào mảng thương mại điện tử
Dù đã có quá nhiều cái tên đã phải rời bỏ thị trường vì chi phí lớn, cạn vốn, nhưng vẫn có rất nhiều doanh nghiệp tham gia thị trường trong năm 2016. Điểm chung của những doanh nghiệp này: Đều là các tập đoàn khổng lồ.
Thương mại điện tử vốn được ví như một cỗ máy đốt tiền, với chi phí hoạt động cực kỳ tốn kém và đã khiến nhiều cái tên phải từ bỏ thị trường, như beyeu, deca, fab, cucre, lingo.
Thế nhưng, thị trường này vẫn đang mở rộng nhanh chóng với sự gia nhập của nhiều cái tên mới, như Alibaba của Trung Quốc, Central Group của Thái Lan và mới nhất là Lotte của Hàn Quốc. Trong khi đó, các ông lớn trong nước cũng rất tích cực tham gia thị trường này. Sau Vingroup là những cái tên đình đám, như Thế Giới Di Động, VNG, Viettel, Vinamilk, FPT...
Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài thương vụ như vậy:
Lotte - Lotte.vn (sẽ ra mắt vào ngày 28/10)
Alibaba mua Lazada (tháng 4/2016)
Central Group (Big C, Nguyễn Kim…) mua Zalora Việt Nam (tháng 5/2016)
Thế giới Di động
VNG mua Tiki (tháng 1 đến 5/2016)
Viettel - sandacsan.com.vn
Vinamilk - giacmosuaviet.com.vn
VnExpress - shop.vnexpress.vn
Báo Thanh Niên - muahangviet.com.vn
Doanh thu từ thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng 37% trong năm 2015 lên mức trên 4 tỉ USD – chiếm gần 3% tổng lượng bán lẻ toàn quốc. Trong vòng 5 năm tới, con số này dự kiến sẽ tăng lên tới 10 tỷ USD.
Theo báo cáo do Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin Việt Nam VECITA công bố vào tháng 4, có hơn 10.000 nền tảng thương mại điện tử và website bán hàng được đăng ký trong năm 2015, gấp đôi so với năm 2014.
Suckhoecuocsong.com.vn Theo cafebiz