Hãng hàng không Cathay Pacific Airways bị điều tra vì rò rỉ dữ liệu khách hàng
Hãng hàng không Cathay Pacific Airways tới đấy sẽ bị giới chức Hong Kong (Trung Quốc) mở cuộc điều tra do có liên quan đến vụ thông tin cá nhân của 9,4 triệu hành khách bị lộ.
Hãng hàng không Cathay Pacific Airways tới đấy sẽ bị giới chức Hong Kong (Trung Quốc) mở cuộc điều tra do có liên quan đến vụ thông tin cá nhân của 9,4 triệu hành khách bị lộ.
Trước đó, Ủy viên phụ trách vấn đề quyền riêng tư cá nhân của Hong Kong, Stephen Wong cho biết đã nhận được 89 đơn khiếu nại có liên quan đến vụ rò rỉ thông tin trên mạng.
Giới chức Hong King sẽ tập trung xác định các biện pháp an ninh cụ thể mà Cathay Pacific đã áp dụng để bảo vệ dữ liệu cá nhân của khách hàng, cũng như chính sách và công tác lưu trữ dữ liệu của hãng hàng không Cathay Pacific Airways
Người phát ngôi của hãng hàng không Cathay Pacific cho biết, hãng hàng không đang cân nhắc đưa ra tuyên bố chính thức và sẽ hợp tác đầy đủ với giới chức trách địa phương trong quá trình điều tra.
Cathay Pacific đang bị chỉ trích vì hãng chậm tới 7 tháng khi công bố thông tin về một vụ tấn công mạng nhằm vào hệ thống của hãng xảy ra từ hồi tháng 3, khiến các thông tin của 9,4 triệu khách hàng, bao gồm số hộ chiếu, thẻ tín dụng bị rò rỉ.
Hãng Cathay thừa nhận tin tặc đã tiếp cận được khoảng 860.000 số hộ chiếu, 245.000 số thẻ căn cước của người dân Hong Kong, 403 thẻ tín dụng đã hết hạn và 27 thẻ tín dụng khác.
Hiện chưa rõ thủ phạm đứng đằng sau vụ tấn công mạng này cũng như việc các thông tin của khách hàng có bị sử dụng vào mục đích phi pháp hay không giới chức đang tiến hành kiểm tra và đưa ra kết luận trong thời gian sớm nhất.
Suckhoecuocsong.com.vn/Theo Hanoimoi