Yamaha Exciter 150 ra mắt từ 18/12/2014
So với Exciter 135, Exciter 150 đã hoàn toàn lột xác với thiết kế mạnh mẽ và hầm hố chứ không còn giữ nét thanh mảnh như trước.
So với Exciter 135, Exciter 150 đã hoàn toàn lột xác với thiết kế mạnh mẽ và hầm hố chứ không còn giữ nét thanh mảnh như trước. Thay đổi mang tính cách mạng này đã nâng tầm Exciter từ một mẫu côn tay phổ thông lên thành một xe thể thao cỡ nhỏ.
Phần đầu xe mang dáng dấp xe phân khối lớn với thiết kế đèn và mặt nạ “ngầu” hơn rất nhiều.
Thân xe Exciter 150 vuốt gọn và ôm sát hơn nhiều so với Exciter 135. Bụng xe cũng dày hơn và phần đuôi được vuốt cao lên.
Thiết kế phần đuôi của Exciter cũng khá hầm hố giống các dòng xe phân khối lớn với xi nhan tách rời 2 bên, đèn hậu được thiết kế lại ấn tượng, lốp to bản… Tuy vậy nhiều người cho rằng nhìn chung thiết kế đuôi xe khá “thô”, nếu được họ sẽ độ lại.
Exciter 2015 sẽ có 2 phiên bản RC và GP.
Mặc dù vẫn còn những ý kiến khác nhau về Exciter 150 nhưng không thể phủ nhận mối quan tâm của người tiêu dùng cho mẫu xe này là rất lớn. Động cơ 150cc có thể trang bị hệ thống phun xăng điện tử sẽ là yếu tố thu hút người dùng (nhưng lại là tin dữ với những người ham mê mộ động cơ). Động cơ này có công suất tối đa 16.4 mã lực và đã được trang bị trên mẫu nakedbike FZ150i.
Mức giá trong khoảng 44 – 50 triệu cũng là một yếu tố khiến chúng ta đáng để chờ đợi Exciter 150. Để dễ so sánh, hiện tại FZ150i có mức giá 67.5 triệu đồng còn Honda MSX có giá 60 triệu nhưng chỉ phù hợp với người có chiều cao khiêm tốn hoặc nữ giới.
Quang Phong - Skcs.vn (tổng hợp)