Sẽ không còn quảng cáo “chùa” trên Facebook
Những bài đăng có tính chất câu kéo người dùng sẽ sớm được loại bỏ trên Facebook.
Hiện nay trên mạng xã hội Facebook, hai thứ đang xuất hiện nhiều nhất chính là “lừa đảo” câu Like và bán hàng trực tuyến. Đã có nhiều người dùng bất bình vì những hoạt động phiền phức này. Theo đó, Facebook mới đây đã tuyên bố sẽ có hành động để giảm thiểu tình trạng này trên mạng xã hội của mình. Thế nhưng thay vì thực hiện vào một số tài khoản cá nhân, Facebook sẽ mở rộng chiến dịch với các Fanpage "ảo" đang có tình trạng nội dung ít nhưng lừa đảo và câu Like nhiều.
Trong chiến dịch của Facebook, ba mục tiêu được mạng xã hội này hạn chế sẽ là những bài viết có tính lôi kéo người dùng mua sản phẩm hoặc cài đặt ứng dụng, những bài viết lừa đảo người dùng (ví dụ như nạn nạp thẻ điện thoại trên Facebook) cuối cùng là những bài viết sử dụng quảng cáo của các công ty khác để kiếm lợi cho cá nhân.
Những bài đăng có tính chất câu kéo người dùng sẽ sớm được loại bỏ trên Facebook.
Những lập trình viên của Facebook sẽ đưa ra nhiều thuật toán mới để hạn chế ba đặc điểm nói trên. Nghiên cứu từ khảo sát trên mạng xã hội cho thấy người dùng muốn xem cập nhật từ bạn bè nhiều hơn chứ không phải là mua sắm trên Facebook hay nạp thẻ điện thoại miễn phí. Thuật toán mới của Facebook cũng sẽ tối ưu hóa những hiển thị từ bạn bè người dùng để trang chủ thêm phần "sạch sẽ".
Tất nhiên, nếu bạn đang điều hành một Fanpage không có ba nội dung nói trên, bạn chẳng phải lo lắng nhiều về vấn đề này. Những hoạt động của Facebook đều được thực hiện để tối ưu hóa khả năng quảng cáo thông qua những bài đăng được hợp tác với Facebook, giờ đây các Fanpage muốn truyền bá nhiều thông tin hoặc bán sản phẩm tốt hơn sẽ phải chi tiền mua quảng cáo thay vì hoạt động "chùa" như thời gian trước đây.
(Theo Mask Online)