iPhone đang ngày càng “mất giá”
Giá trị các sản phẩm của Apple trong mắt người dùng đang ngày một đi xuống tại các thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc hay Nhật Bản.
Giá trị các sản phẩm của Apple trong mắt người dùng đang ngày một đi xuống tại các thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc hay Nhật Bản.
Trang Business Insiders đưa tin UBS thực hiện khảo sát nhận diện thương hiệu smartphone ở Mỹ, Anh, Trung Quốc, Đức, Nhật Bản. Và kết quả thật bất ngờ: Chỉ có 20% trong tổng số 6.500 người được UBS khảo sát nói rằng iPhone của Apple đáng đồng tiền bát gạo.
Tỷ lệ này thấp hơn nhiều so với các đối thủ Samsung, LG, Nokia. Thậm chí, nó còn thấp hơn nhiều so với các nhãn hiệu kém nổi tiếng hơn của Trung Quốc như Meizu và ZTE.Tại một trong những thị trường di động lớn nhất thế giới là Trung Quốc, Apple iPhone đang thất thế dần với các thương hiệu quốc nội. Số lượng iPhone Apple bán được trong năm tài chính 2016 giảm 15% so với năm ngoái, và có một số dấu hiệu cho thấy xu hướng này sẽ tiếp tục trong thời gian tới.
Tại cuộc họp thảo luận về khảo sát này, nhà phân tích Steven Milunovich của UBS cho rằng kết quả là khá bất ngờ khi Apple ở nhóm cuối thương hiệu cung cấp sản phẩm xứng đáng với đồng tiền bỏ ra. So với các khảo sát trước, lần này xếp hạng của Apple giảm khá nhiều trên diện rộng, cho thấy khoảng cách cạnh tranh giữa họ và các đối thủ đang bắt đầu thu hẹp khá nhiều và sự khác biệt mà iPhone tạo ra được trong giai đoạn đầu đang ngày một ít đi.
Tuy nhiên, có 48% người tiêu dùng được khảo sát cho biết Apple sản xuất ra các sản phẩm chất lượngcao, và 33% nói sản phẩm Apple là độc đáo.
Theo vnreview