Hà Nội thí điểm hai cây xăng 'tự phục vụ'

11/12/2014 22:55

Nhiều khách hàng tỏ ra ủng hộ hình thức này nhưng cũng có không ít người còn cảm thấy lạ lẫm, thậm chí là phiền hà.

 

Nhiều khách hàng tỏ ra ủng hộ hình thức này nhưng cũng có không ít người còn cảm thấy lạ lẫm, thậm chí là phiền hà.

 

Trước khi chính thức triển khai thí điểm, toàn bộ nhân viên ở 2 cửa hàng xăng dầu trên đã được tập huấn kỹ năng, quy trình để có thể hướng dẫn khách hàng trong quá trình tự phục vụ. Những thiết bị công nghệ cũng đã được lắp đặt để đảm bảo giao dịch mua bán xăng dầu đầy đủ, chính xác, công khai.

 

 

Bảng hướng dẫn quy trình “tự phục vụ” cho các khách hàng đến mua xăng

 

Đại diện Công ty xăng dầu khu vực I cho biết việc triển khai phương thức bán hàng này sẽ theo một lộ trình nhất định: đầu tiên công ty sẽ thực hiện thí điểm tại 2 cửa hàng  và sẽ chỉ phục vụ khách hàng là ôtô. Trong giai đoạn này công ty sẽ thăm dò xin ý kiến khách hàng để từng bước hoàn thiện các phương án rồi từ đó mở rộng mô hình ra các cửa hàng khác. Đây là một hình thức bán hàng văn minh mà rất nhiều nước trên thế giới đã thực hiện, tuy vậy hình thức này rất cần sự ủng hộ từ phía khách hàng. Trước khi thí điểm, Petrolimex Hà Nội đã thăm dò ý kiến của nhiều khách hàng và nhận được nhiều ủng hộ, đặc biệt là từ các tài xế lái taxi và xe tải.

 

Cũng theo đại diện Công ty xăng dầu khu vực I, một trong những ưu điểm của mô hình mới này là mọi dữ liệu tại cột bơm sẽ được truyền về nơi khách hàng giao dịch, thanh toán. Như vậy việc kiểm soát hóa đơn chứng từ bán hàng tại cửa hàng sẽ tiện lợi hơn rất nhiều. Khách hàng khi lựa chọn hình thức “tự phục vụ” sẽ thông báo chủng loại và số lượng xăng dầu sẽ mua.

 

 

Việc đổ nhiên liệu của khách sẽ được giám sát, thể hiện trên máy tính

 

Sau khi nhân viên bán hàng thao tác theo yêu cầu và đảm bảo an toàn, khách hàng sẽ tự đổ nhiên liệu vào phương tiện, sau đó thực hiện thanh toán và nhận hóa đơn.

 

Đại diện Công ty xăng dầu khu vực I cho biết, sau quá trình thí điểm, sẽ đánh giá rút kinh nghiệm và nhân rộng. Nếu điều kiện cho phép, đơn vị sẽ giảm giá nhiên liệu đối với khách hàng, trên cơ sở hạch toán việc đã giảm được các chi phí của doanh nghiệp, cũng như “công” tự phục vụ của khách hàng.

 

 

Khách hàng sẽ được chọn lựa giữa 2 phương thức tự phục vụ và nhân viên phục vụ

 

 

Theo quy trình khách hàng muốn tự phục vụ sẽ đỗ xe vào cột bơm tự phục vụ, chọn loại xăng rồi ra đăng ký tại trạm điều khiển điện tử cạnh đó. Toàn bộ quy trình sẽ được hiển thị lên màn hình cho khách hàng tiện theo dõi.

 

Quang Phong - Skcs.vn (tổng hợp)

Các tin khác

Bảng Tra cứu TUỔI NGHỈ HƯU và THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU theo luật lao động mới từ 2025

Tối ưu nguồn năng lượng để bảo vệ môi trường

Điều kiện, giấy tờ cần có để lên máy bay từ ngày 10/10

Hà Nội cho phép thể dục ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại, thời trang, hóa mỹ phẩm

Quy trình cấp giấy đi đường tại Hà Nội từ ngày 6/9 theo hướng dẫn của Công An Tp Hà Nội

Danh sách số điện thoại hỗ trợ nhu yếu phẩm tại TP.HCM

Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 10 của TP Hồ Chí Minh trong dịch COVID-19

Khủng khiếp: Đồ chơi LEGO có thể tồn tại 1.300 năm dưới đại dương

Quản lý và xử lý chất thải rắn

Đoàn Thị Hương đã được trả tự do, chuẩn bị về nước