Facebook trình làng cửa hàng game trực tuyến
Facebook mới đây còn bước vào cuộc đua game PC với nền tảng Gameroom cạnh tranh trực tiếp với Steam.
Không chỉ tham gia vào thị trường game trên thiết bị di động (chạy iOS và Android), Facebook mới đây còn bước vào cuộc đua game PC với nền tảng Gameroom cạnh tranh trực tiếp với Steam.
Sau nhiều tháng thay đổi tên, thử nghiệm và chào hàng, Facebook đã giới thiệu phiên bản thử nghiệm cho tất cả các nhà phát triển và chính thức đặt tên là Gameroom. Người dùng hệ điều hành Windows 7 trở lên có thể sử dụng Gameroom ngay từ bây giờ, thử sức với nhiều tựa game từ bắn súng, chiến thuật, giải đố đến những trò chơi phổ thông đơn giản.
Facebook đã chính thức ra mắt nền tảng trò chơi mới và đặt tên là Gameroom - trước đây được hãng gọi là Facebook Games Arcade - tại buổi họp báo phát triển các nền tảng trò chơi Unity. Trong năm tới, Unity 5.6 sẽ cho phép các nhà phát triển đưa trò chơi trực tiếp lên Facebook Gameroom hay các chuẩn WebGL.
Gameroom cho phép người dùng thưởng thức trò chơi trên web hay bất cứ cổng trò chơi Gameroom di động nào bằng một ứng dụng máy tính chuyên dụng và không bị làm phiền bởi chức năng News Feed của Facebook.
Nền tảng này có thể giúp Facebook kiếm thêm 30% doanh thu cho mảng trò chơi đồng thời khiến người dùng sử dụng sâu hơn các lớp ứng dụng và khiến họ gắn bó với mạng xã hội này hơn. Gameroom cũng hỗ trợ tăng doanh thu quảng cáo do các nhà phát triển luôn tìm mọi cách để trò chơi của họ xuất hiện trong News Feed của Facebook hoặc các quảng cáo Gameroom nếu Facebook cho phép. Ứng dụng Facebook Live cũng sẽ có nhiều đất diễn hơn khi game thủ có thể sử dụng chúng thường xuyên.
Hiện tại, Steam của Valve với hơn 125 triệu người dùng thường xuyên và hàng triệu người chơi tại bất cứ thời điểm nào có thể coi là vật cản gần như không thể vượt qua cho Facebook. Facebook sẽ cần phải thuyết phục các nhà phát triển rằng Gameroom sẽ chia sẻ chung mạng xã hội khổng lồ của công ty mẹ đồng thời thuyết phục các game thủ - 1 công đoạn cũng không hề giản đơn.
Tổng hợp