Các tiêu chí cho một bài đánh giá lốp xe tốt nhất
Bài đánh thử nghiệm để đánh giá chất lượng lốp xe.
Các tiêu chí cho một bài đánh giá lốp xe tốt nhất
Bài kiểm tra sẽ đánh giá mỗi loại lốp xe theo 9 chỉ tiêu kỹ thuật và một chỉ tiêu quan trọng khác đó là giá cả. Sản phẩm nào đứng đầu ở mỗi chỉ tiêu sẽ được chấm 100%, các sản phẩm còn lại có số điểm tương đối với loại tốt nhất. Việc lựa chọn đánh giá kết quả theo điểm phần trăm nhằm chia nhỏ bảng điểm và đưa ra kết quả sát nhất so với chất lượng thật sự của sản phẩm. 9 chỉ tiêu kỹ thuật cụ thể là:
Xử lý ướt
1.500 mét đường đua tiêu chuẩn tại IDIADA là điều kiện tuyệt vời để kiểm tra lốp xe. Trên các bề mặt ẩm ướt sâu 1mm, lái xe sẽ thực hiện các thao tác như di chuyển nhanh, đổi hướng nhanh và quay đầu. Kết quả sẽ đánh giá dựa trên thời gian để thực hiện thao tác.
Phanh ướt
Sẽ có hơn 100 điểm dừng khẩn cấp trên đường chạy thử nghiệm, kết quả sẽ là khoảng cách đo được để xe chậm tại từ vận tốc 80 km/h đến 4 km/h. ABS sẽ được sử dụng và kết quả trung bình sẽ là căn cứ để đưa ra đánh giá cuối cùng.
Cua ướt
Bài kiểm tra thực hiện trên cung đường dài 27.5 mét hình tròn và ướt, địa điểm này sẽ đánh giá hết được độ trượt, khả năng bám hoặc lực kéo của lốp. Quá trình bao gồm tăng tốc và di chuyển dọc theo cạnh của hình tròn. Kết quả được tính bằng cách lấy thời giant rung bình của 10 vòng để đưa ra đánh giá cuối cùng.
Xử lý khô
Các tiêu chí cho một bài đánh giá lốp xe tốt nhất
Mạch xử lý khô IDIADA của lốp xe cho một công việc với quét dài tiết lộ bất kỳ thiếu cân đối hoặc phản ứng. Có lần lượt chặt chẽ hơn, cộng với thay đổi độ cao, giúp lái xe làm việc. Kết quả của chúng tôi được dựa trên thời gian ghép, và như trong tất cả các bài kiểm tra theo dõi, chúng tôi sử dụng một lốp kiểm soát để giám sát những thay đổi.
Phanh khô
Chính xác ra thì kiểm tra phanh khô có số lần yêu cầu dừng ít hơn so với phanh ướt, nhưng chúng tôi vẫn lựa chọn 100 lần. Xe sẽ bắt đầu phanh từ tốc độ 105 km/h và kết quả được tính từ tốc độ 101 km/h đến 4 km/h. Các kết quả tồi nhất sẽ được loại bỏ và phần còn lại được tính trung bình.
Trượt trên đường ướt cong
Cũng gần như thử nghiệm trượt trên đường ướt thằng, nhưng trong bài kiểm tra này các rãnh lốp sẽ bị bóp méo bởi thao tác cua.
Trượt trên đường ướt thẳng
Kiểm tra phanh ướt được chúng tôi thực hiện trong điều kiện ngập 1mm, nhưng trượt trên đường ướt được thực hiện trong điều kiện ngâp 6mm. Để ít bị trượt và có khả năng tăng tốc nhanh thì bánh chủ động phía trước phải quay nhanh hơn 15% so với bánh phía sau.
Tiếng ồn cabin
Không phải loại lốp nào vượt qua bài kiểm tra về tiếng ồn phát ra xung quang cũng đem lại chất lượng tốt nhất về chất lượng tiếng ồn trong cabin, vì chúng không liên quan trực tiếp đến nhau, nhưng đó lại là sự quan tâm của nhiều lái xe. Thử nghiệm của chúng tôi sẽ đo tiếng ồn trong cabin khi xe chạy trong 2 loại điều kiện đường ghồ ghề và trơn tru. Kết quả trung bình sẽ là kết quả cuối cùng.
Lực cản lăn
Lốp xe của chúng tôi đã được vận chuyển đến trung tâm R & D Hankook ở Hàn Quốc để thực hiện bài kiểm tra này, nó là yếu tố quan trọng để tiết kiệm nhiên liệu. Lực cản lăn càng thấp thì mức nhiên liệu cần thiết để cho xe chuyển càng ít. Mỗi 5% lực cản kháng ít đi sẽ giúp bạn tiết kiệm 1% nhiên liệu tiêu thụ.
Giá
Điều này chỉ đóng một vai trò nhỏ trong bảng xếp hạng tổng thể nhưng nó lại được khá nhiều khách hàng quan tâm. Tất nhiên là mỗi nhà bán lẻ sẽ có mức ưu đãi và giá cả khác nhau, vì thế chúng tôi lựa chọn giá cung cấp của lovetyres.com. Tất nhiên là giá này không bao gồm các phụ phí như ship, giao hàng và lắp đặt.
Các tay lái chuyên nghiệp của Auto Express sẽ thực hiện tất cả các bài kiểm tra kể cả là đối với các kỹ năng chuyên môn như trượt trên đường ướt. Trong khi đó, nhân viên mặt đấy sẽ kiểm tra tiếng ồn cabin và độ cản kháng tại cơ sở của Hankook’s Korean R&D.
Các tiêu chí cho một bài đánh giá lốp xe tốt nhất
Suckhoecuocsong.com.vn (Danhgiaxe)