BMW dẫn đầu về doanh số bán xe phân khúc hạng sang bất chấp tháng kinh doanh tốt nhất trong năm 2014 của Mercedes
Trong khi BMW và Mercedes-Benz tiếp tục cạnh tranh hai vị trí dẫn đầu, Lexus đã có tháng tăng trưởng doanh số bán hàng thứ 13 liên tiếp.
Trong khi BMW và Mercedes-Benz tiếp tục cạnh tranh hai vị trí dẫn đầu, Lexus đã có tháng tăng trưởng doanh số bán hàng thứ 13 liên tiếp.
BMW, thương hiệu xe sang có doanh số dẫn đầu mười tháng đầu tiên năm 2014, đã bán được tổng cộng 30.602 xe trong tháng Mười, cao hơn 11% doanh số cùng kỳ năm 2013. Doanh số năm 2014 của BMW tính đến thời điểm hiện tại (không bao gồm doanh số của Mini) cũng đang cao hơn doanh số cùng kỳ năm 2013 khoảng 11 %.
Mặc dù Mercedes-Benz cũng đã đạt doanh số tháng cao nhất trong năm nay với 28.593 xe bán ra trong tháng Mười (không tính dòng xe van Sprinter), con số này vẫn thấp hơn 5% so với thời điểm tháng 10/2013. Mercedes-Benz cho biết con số này đã bị sai lệch bởi doanh số bán hàng của công ty này vào tháng Mười năm ngoái đã tính cả doanh số bước đầu của CLA vào.
Trong 10 tháng đầu năm 2014, doanh số của Mercedes đã tăng 7% sau khi đã giao 261.804 xe đến khách hàng –ít hơn 5.389 xe so với BMW (267.193 xe). Dòng xe tăng trưởng tốt nhất của Mercedes là S-Class với tổng cộng 2.666 xe đã bán ra, cao hơn 39% doanh số cùng kỳ năm 2013.
Tom Libby, nhà phân tích của IHS Automotive, cho biết doanh số của BMW chỉ vượt hơn doanh số của Mercedes-Benz 5.389 xe trong 10 tháng đầu năm nay.
Ông viết trong bản báo cáo: “Với một khoảng cách nhỏ như vậy trong doanh số tổng mười tháng đầu năm, cả hai hãng xe sẽ tiếp tục sử dụng rộng rãi các công cụ tiếp thị cho đến cuối năm, bao gồm nhiều loại ưu đãi, để đạt được lợi thế trước đối thủ. Điều này sẽ tạo ra một áp lực làm giảm dần giá bán lẻ khiến khoảng thời gian từ mùa thu đến cuối năm nay trở thành thời điểm lý tưởng cho người tiêu dùng cân nhắc mua một sản phẩm của BMW hoặc Mercedes-Benz.”
Sự tăng trưởng trong tháng Mười của BMW được tiếp sức bởi doanh số tăng 170% của dòng sedan 7-Series với 1.680 xe được bán ra. Mẫu crossover X5 cũng đã có một tháng kinh doanh tốt với 3.355 xe bán ra, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2013.
CEO của BMW khu vực Bắc Mỹ - ông Ludwig Willisch cho biết “Các bản báo cáo hàng tháng liên tiếp trong hai tháng 9 và tháng 10 của BMW cho thấy công ty vẫn đang giữ được đà phát triển của mình. Những sản phẩm mới của chúng tôi, đặc biệt là hai dòng 2-Series và 4-Series, đang tạo ra một lợi thế lớn cho công ty khi bước vào hai tháng cuối năm. Tuy vậy tôi cũng rất hài lòng khi thấy dòng BMW i3 chạy điện cũng đang làm rất tốt với doanh số hàng tháng trung bình đạt 1.000 xe chỉ sau 4 tháng ra mắt trên thị trường.”
Lexus và Audi tăng trưởng
Lexus, với doanh số bán hàng trong mười tháng đầu năm 2014 cao hơn 14% so với cùng kỳ năm 2013, đã chạm mốc 23.355 xe trong tháng 10 – cao hơn 3% so với tháng 10/2013.
Thương hiệu xe sang của Toyota – Lexus đã tiêu thụ được 244.038 chiếc tính đến hết tháng 10 năm nay.
Chiếc Lexus CT dẫn đầu danh sách bán chạy nhất của hãng trong tháng Mười với 1.158 xe bán ra, tăng 38%. Chiếc Lexus GX có mức tăng lớn nhất trong những mẫu SUV của hãng, đạt mức 29% tương ứng với 1.936 xe bán ra.
Trong khi đó, doanh số bán hàng của Audi trong tháng 10 đã tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 15.150 xe. Đây đã là tháng thứ 46 liên tiếp hãng thiết lập kỷ lục doanh số mới tại Mỹ.
Mẫu Q7 crossover có mức tăng lớn nhất trong các sản phẩm của Audi với 1.738 xe bán ra – tăng 24% so với tháng 10/2013.
Giám đốc điều hành của Audi tại Mỹ, ông Mark Del Rosso cho biết: “Chúng tôi có thể tự tin kỳ vọng rằng đây sẽ là năm thứ 5 liên tiếp Audi đạt được mức doanh số kỷ lục tại thị trường Mỹ.
Quang Phong - Skcs.vn (Theo Autonews)